5 chiến lược vận hành phòng khám mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội

Để phòng khám kinh doanh ổn định, chúng ta cần xây dựng chiến lược vận hành phòng khám phù hợp. Một chiến lược kinh doanh tốt sẽ giúp phòng khám phát triển bền vững và thịnh vượng hơn. Dưới đây là 7 chiến lược vận hành phòng khám mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội mà Digi Medical xin chia sẻ tới bạn đọc.

 

Nội dung liên quan:

4 chiến lược quản trị phòng khám hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Vận hành phòng khám cần làm như thế nào? Các bước triển khai

Tư vấn vận hành phòng khám: Quản lý tài chính và kế toán cho phòng khám

 

Chiến lược vận hành phòng khám: Lên kế hoạch và phương án kinh doanh ngắn hạn, dài hạn

Để xây dựng chiến lược vận hành phòng khám hiệu quả, trước hết người quản lý cần phải lên kế hoạch cũng như phương án kinh doanh cho phòng khám trong thời gian ngắn hạn và dài hạn. Xây dựng phương án kinh doanh tốt chính là bước làm đầu tiên để định hướng phát triển cho phòng khám, giúp phòng khám hoạt động hiệu quả và bền vững hơn.

Lúc này người quản lý cần phải thống kê dự toán toàn bộ chi phí cùng doanh thu của phòng khám trong tháng, quý, năm vừa qua, từ đó lập phương án kinh doanh phù hợp. Trong kế hoạch kinh doanh này, chúng ta phải xác định rõ thị trường khách hàng mục tiêu mà phòng khám hướng đến là gì? Yếu tố nhân khẩu học của khách hàng là gì? (độ tuổi, giới tính, khu vực,..) của khách hàng mà phòng khám hướng đến.

5 chiến lược vận hành phòng khám mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội

 

Việc lập một kế hoạch kinh doanh tốt sẽ định hướng phát triển tốt cho phòng khám, giúp phòng khám phát triển và nâng cao hình ảnh thương hiệu tốt nhất.

Cần có kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân lực cho phòng khám

Đầu tư vào “chất xám” qua việc thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chính là chiến lược vận hành phòng khám then chốt, giúp phòng khám phát triển ổn định và vững vàng hơn. Bởi trong ngành y, nhân lực chất lượng cao chính là chìa khóa then chốt để khẳng định chất lượng dịch vụ y tế của phòng khám, định vị thương hiệu cho phòng khám của bạn.

Vì vậy khi đã có kế hoạch kinh doanh, dự toán được các khoản chi phí thì chúng ta cần có kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân sự cho phòng khám. Trong đó bao gồm đào tạo và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ y tá, bác sĩ, điều dưỡng đồng thời đào tạo kỹ năng mềm cho toàn thể nhân sự tại các phòng ban, các khoa trong phòng khám.

Chỉ khi phòng khám của bạn sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có nghiệp vụ cao cùng với kỹ năng mềm vững vàng, tương tác tốt với người bệnh mới có thể nâng cao hiệu suất công việc, tăng cường trải nghiệm khách hàng và tạo dựng thương hiệu uy tín cho phòng khám.

Tất nhiên, bù lại phòng khám cũng cần có chế độ lương, thưởng, phúc lợi cho nhân viên trong phòng khám để họ có động lực làm việc và duy trì, gắn bó lâu dài với tổ chức.

Tạo dựng quan hệ với nguồn lực bên trong và bên ngoài

Như chúng ta đã nói bên trên, nguồn nhân lực chất lượng cao gồm đội ngũ bác sĩ giỏi chính là yếu tố then chốt góp sức tạo nên danh tiếng cho phòng khám. Vì vậy phòng khám của bạn cần tạo dựng mối quan hệ tốt với các vác sĩ có tay nghề cao trong phòng khám, từ đó giữ chân bác sĩ giỏi và lấy được nhiều niềm tin với khách hàng.

 

Ngoài ra, phòng khám cũng cần tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, thông qua đó xây dựng dịch vụ tốt để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo dựng tệp khách hàng trung thành và góp phần nâng cao hoạt động kinh doanh phòng khám ngày càng thuận lợi hơn.

Cần hạch toán tài chính chặt chẽ

Để đảm bảo vận hành phòng khám hiệu quả, ngân sách cần chuẩn bị cũng không phải là con số nhỏ. Vì vậy chúng ta cũng cần có phương án hạch toán tài chính chặt chẽ, vì vậy phòng khám của bạn cần không ngừng cải tiến và hoàn thiện hạch toán kế toán cho phòng khám, đảm bảo thông tin kế toán được cập nhật đầy đủ, chính xác và kịp thời. Điều này cũng giúp ban lãnh đạo phòng khám đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp hơn.

Khi hạch toán kế toán cho phòng khám, chúng ta cần giám sát chặt chẽ tình hình nhập và tiêu thụ các thiết bị, dụng cụ y tế, các loại thuốc men… Thêm vào đó là thống kê chi phí rác thải y tế theo từng tháng, quý và năm. Đồng thời, người làm hạch toán tài chính cho phòng khám cũng cần nắm bắt chính xác bảng giá các dịch vụ khám chữa bệnh, kiểm soát chặt chẽ doanh thu của phòng khám, tổng hợp các loại thuốc men, thiết bị y tế tồn kho, làm báo cáo – quyết toán ngân sách sao cho phù hợp nhất.

Bạn nên biết ngân sách để kinh doanh phòng khám không phải là con số nhỏ, vì vậy việc nắm rõ các tiềm lực tài chính của phòng khám chính là yếu tố quan trọng để xây dựng chiến lược vận hành phòng khám chính xác.

5 chiến lược vận hành phòng khám mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội

 

Ngân sách để kinh doanh phòng khám đa khoa không phải là một con số nhỏ. Khi mới bắt đầu cũng như trong giai đoạn hoạt động, vòng xoay vốn không ổn định có thể làm cho phòng khám bị phá sản bất cứ lúc nào. Vậy nên, cách để kinh doanh hiệu quả là nhà quản lý cần phải nắm rõ các tiềm lực tài chính để có phương án kêu gọi đầu tư, tài trợ để đảm bảo vốn lưu động luôn được giữ ổn định.

Xây dựng kế hoạch truyền thông cho phòng khám

Khi xây dựng kế hoạch truyền thông hiệu quả, phòng khám sẽ thu hút được đông đảo khách hàng hơn, gia tăng lượng bệnh nhân tới khám và điều trị tại phòng khám, từ đó tạo dựng lợi nhuận và giúp phòng khám hoạt động ổn định hơn.

Bởi vậy nhà quản lý cần xây dựng các kế hoạch marketing phòng khám phù hợp, thu hút nhiều người biết tới phòng khám của bạn hơn. Điều này đòi hỏi phòng khám ngoài các chiến lược marketing offline như phát tờ rơi, treo banner,.. còn cần xây dựng Website, fanpage chuyên nghiệp, đầu tư nhiều vào nội dung và hình ảnh, chạy các chiến dịch quảng cáo để nâng cao thương hiệu cho phòng khám.

Để tìm hiểu thêm về hệ thống quản trị phòng khám, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *