Tư vấn quản trị phòng khám: 4 yếu tố quản trị phòng khám quan trọng cần lưu ý

Khi tư vấn quản trị phòng khám, các vấn đề như quản lý cơ sở vật chất, quản lý nhân sự, tài chính, dịch vụ,… đều là những yếu tố cần quan tâm hàng đầu. xây dựng chiến lược quản trị phòng khám hợp lý và phù hợp sẽ giúp phòng khám của bạn thu hút khách hàng, gia tăng doanh số hiệu quả.

 

Nội dung liên quan:

5 yếu tố bạn cần chú ý khi xây dựng quy trình điều hành phòng khám

4 chiến lược quản trị phòng khám hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Giải pháp quản trị phòng khám ưu việt giúp phòng khám phát triển bền vững

 

Tư vấn quản trị phòng khám: Cần quản lý cơ sở vật chất và thiết bị y tế

Khi tư vấn quản trị phòng khám, việc quản lý cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế chính là yếu tố cần quan tâm. Có khá nhiều phòng khám, bệnh viện hiện nay vẫn còn chưa quan tâm đúng mức tới công tác quản lý trang thiết bị y tế và cơ sở vật chất trong phòng khám. Vì vậy việc thắt chặt quản lý sẽ giúp phòng khám có kế hoạch mua sắm, khai thác và sử dụng vật tư y tế hiệu quả.

Điều này cho thấy, mỗi phòng khám đầu cần xây dựng và quản lý các khu vực chức năng trong phòng khám cùng với khu vực chưa thiết bị y tế chặt chẽ. Khi có kế hoạch thu mua vật tư y tế cũng cần tìm hiểu và phân tích kỹ nhu cầu của bệnh nhân và nhân viên trong phòng khám, từ đó có kế hoạch thu mua vật tư y tế phù hợp.

Tư vấn quản trị phòng khám: 4 yếu tố quản trị phòng khám quan trọng cần lưu ý

 

Lúc này nhà quản lý các phòng khám cần xây dựng chiến lược quản lý cơ sở vật chất chi tiết, thường xuyên kiểm tra và đánh giá cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế trong phòng khám, khai thác sử dụng trang thiết bị, lập kế hoạch quản lý vật tư y tế chặt chẽ.

Ngoài ra, việc quản lý cơ sở vật chất và vật tư y tế trong phòng khám chặt chẽ cũng góp phần nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh, mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân. Đây là khoản đầu tư tương đối tốn kém, nhưng lại là khoản đầu tư cần thiết để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Quản trị phòng khám: Chú trọng vào tuyển dụng và đào tạo nhân sự

Khi tư vấn quản trị phòng khám, chúng ta cũng cần chú trọng vào công tác thu hút và đào tạo nguồn nhân lực tài năng cho phòng khám, nhất là nguồn nhân lực được đào tạo về y dược như điều dưỡng, bác sĩ, hộ sinh, dược sĩ,… chiếm khoảng 80-85% tổng số nguồn nhân lực trong phòng khám.

Người quản lý lúc này cần phải có giải pháp quản trị nguồn nhân lực tối ưu, xây dựng các chính sách và hoạt động hấp dẫn để thu hút nhân sự tài năng. Đồng thời phòng khám của bạn cũng cần thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo và phát triển năng lực, kỹ năng mềm cho nhân sự để tăng cường chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho phòng khám.

Tư vấn quản trị phòng khám: 4 yếu tố quản trị phòng khám quan trọng cần lưu ý

 

Khi quản trị nguồn nhân lực cho phòng khám, người quản lý cũng cần có tầm nhìn chiến lược, xây dựng kế hoạch đào tạo và quản lý nhân sự phù hợp, gắn liên với hoạt động và quy mô phát triển của phòng khám, từ đó có phương án cơ cấu nguồn nhân lực cũng như điều hành và phát triển nguồn nhân lực phù hợp.

Tư vấn quản trị phòng khám: Thắt chặt quản lý tài chính phòng khám

Quản lý và điều hành các nguồn tài chính trong phòng khám, gồm phí đầu tư vào trang thiết bị, vật tư y tế cùng với chi phí nhân sự, chi phí hoạt động hàng ngày cũng là yếu tố quan trọng cần chú ý khi quản trị phòng khám.

Tối ưu quản lý tài chính phòng khám tốt giúp người quản lý nắm rõ được nguồn thu cùng các khoản chi trong phòng khám, từ đí điều chỉnh thu chi phù hợp và đảm bảo kinh phí vận hành cũng như phát triển phòng khám.

Xây dựng phương án quản lý tài chính tốt cũng giúp phòng khám duy trì được cán cân thu chi, hạch toán chi phí chính xác, tiến tới có nguồn tài chính để không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, gia tăng sự hài lòng của cả bệnh nhân lẫn đội ngũ nhân sự trong phòng khám.

5 yếu tố bạn cần chú ý khi xây dựng quy trình điều hành phòng khám

 

Xây dựng và quản lý dịch vụ phòng khám chuyên nghiệp

Trong quá trình quản trị phòng khám, người quản lý cũng cần chú trọng xây dựng và quản lý tốt các dịch vụ trong phòng khám, bao gồm dịch vụ thăm khám chẩn đoán và dịch vụ điều trị bệnh, chăm sóc sau phẫu thuật, tư vấn sức khỏe.

Để quản lý dịch vụ cho phòng khám tối ưu hơn, chúng ta cần chú ý tới các yếu tố:

+ Cần phân tích và xác định rõ nhu cầu của khách hàng, từ đó cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng.

+ Không ngừng đưa ra mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ thăm khám, điều trị và chăm sóc khách hàng, từ đó nâng cao doanh thu cho phòng khám.

+ Tập trung nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng để xây dựng uy tín thương hiệu cho phòng khám, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất.

+ Phòng khám nên ứng dụng công nghệ vào quản lý bệnh nhân, thanh toán cũng như tư vấn và chăm sóc khách hàng trực tuyến. Điều này giúp phòng khám cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả.

Ngoài ra, phòng khám của bạn cũng cần xây dựng chính sách cũng như tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Bạn có thể sử dụng các biểu mẫu đánh giá trải nghiệm dịch vụ của bệnh nhân, khách hàng, qua đó có thể đánh giá chất lượng dịch vụ cụ thể, cập nhật liên tục theo yêu cầu của khách hàng. Những thông tin này sẽ giúp phòng khám không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ tốt nhất, tạo nền tảng xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín cho phòng khám.

Để tìm hiểu thêm về hệ thống quản trị phòng khám, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *