Vì sao phải xây dựng thương hiệu bệnh viện và xây dựng như thế nào cho hiệu quả?

Ngày nay các bệnh viện đang dần tự chủ, sự cạnh tranh giữa các mô hình khám chữa bệnh là rất lớn. Mỗi mô hình đều có những ưu điểm nhất định mang lại giá trị và lợi ích cho khách hàng, bệnh nhân. Chính vì vậy việc xây dựng thương hiệu bệnh viện mang nhiều ý nghĩa. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết sau đây.

Xem thêm:

Thương hiệu bệnh viện quyết định như thế nào đến niềm tin của bệnh nhân?

Quảng cáo bệnh viện và các hình thức quảng cáo bệnh viện

Bệnh viện có cần làm truyền thông không?

1. Xây dựng thương hiệu bệnh viện để làm gì?

Thương hiệu bệnh viện
Thương hiệu bệnh viện là gì?

Thương hiệu bệnh viện là yếu tố bản thân người xây dựng không thể tự quyết định được kết quả của quá trình thực hiện mà dựa trên những nhận thức, đánh giá của người khác (khách hàng, bệnh nhân) sau khi đã trải qua các dịch vụ tại cơ sở y tế.

Xây dựng thương hiệu cho bệnh viện thành công là việc tạo ra được những nhận thức tác động trực tiếp đến suy nghĩ, cảm nhận của con người mang đến những thái độ tích cực từ đó kích thích sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Có thể thấy mục đích cuối cùng của việc xây dựng thương hiệu chính là tạo được niềm tin cho khách hàng, bệnh nhân vào bệnh viện, giúp họ có thể yên tâm thăm khám, chữa và điều trị bệnh tại đây.

2. Lý do cần xây dựng thương hiệu bệnh viện

2.1. Tính cạnh tranh giữa các cơ sở y tế cao

Ngày nay có nhiều mô hình khám chữa bệnh từ bệnh công, bệnh viện tư cho đến các phòng khám, mỗi mô hình đều có những ưu và nhược điểm riêng. Ví dụ như bệnh viện tư chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại, tối tân, đối với bệnh viện công thì sở hữu các bác sĩ đầu ngành, trình độ cao, chi phí rẻ nhưng cơ sở vật chất chưa tối ưu và thường bị quá tải. Bên cạnh đó các phòng khám lại mang đến tiện lợi về thời gian, công sức, không bị quá tải,…

Có thể thấy các mô hình khám chữa bệnh đang có sự cạnh tranh lớn do đó xây dựng thương hiệu bệnh viện trở nên quan trọng và cần thiết hơn bất cứ lúc nào để bệnh viện trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng và bệnh nhân.

2.2. Khách hàng, bệnh nhân có quyền lựa chọn

thuong hieu benh vien
Ý nghĩa của thương hiệu bệnh viện

Càng nhiều các cơ sở y tế được mở ra mang đến những lợi ích cho người bệnh trong việc lựa chọn đơn vị khám chữa và điều trị bệnh phù hợp với nhu cầu. Khác với trước đây khi y tế chưa thực sự phát triển, mỗi khi gặp vấn đề sức khỏe chúng ta chỉ có một nơi duy nhất để đến chính là bệnh viện công. Nhưng giờ đây mỗi người có quyền lựa chọn cơ sở y tế với những tiêu chí mà mình đưa ra một cách chủ động hơn.

2.3. Thu hút được đội ngũ bác sĩ chuyên môn

Không thể phủ nhận một cơ sở y tế bệnh viện có thương hiệu sẽ thu hút được nhân tài ngành y muốn làm việc, là cách để xây dựng, duy trì và phát triển bệnh viện trong tương lai.

2.4. Thương hiệu bệnh viện thu hẹp khoảng cách giữa bệnh viện và bệnh nhân

Xây dựng thương hiệu bệnh viện để thu hút khách hàng, bệnh nhân nhưng một trong những mục đích cao cả hơn đó là sự nhận thức và thái độ của người dân khi nhắc tới bệnh viện và họ sẵn sàng chia sẻ những điều tốt đẹp đến cho cộng đồng về cơ sở y tế chứ không phải là những điều chỉ trích, lên án.

2.5. Cải thiện doanh thu cho bệnh viện

Khi đã xây dựng được thương hiệu, lấy được vị trí trong nhận thức của khách hàng bệnh nhân thì chắc chắn vấn đề doanh thu của bệnh viện cũng sẽ có sự thay đổi.  Và trong y tế niềm tin đóng vai trò vô cùng quan trọng khi có niềm tin thì con người không ngại vấn đề chi phí để bảo vệ sức khỏe bản thân.

3. Cách xây dựng thương hiệu bệnh viện

Để có thể xây dựng thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện cần phải đi từ các yếu tố gốc rễ. Cụ thể là:

thuong hieu benh vien
Cách xây dựng thương hiệu bệnh viện

– Xây dựng thương hiệu bác sĩ chuyên môn từ đó tạo được niềm tin cho khách hàng.

– Xây dựng, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cùng các dịch vụ chất lượng.

– Khai thác quảng cáo, marketing đa kênh từ facebook, zalo, youtube, tiktok,… để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

– Xây dựng nội dung quảng cáo chất lượng từ các bài đăng, quay dựng video, TVC.

– Thiết kế các chương trình offline từ băng rôn, tờ rơi, banner, … nhằm quảng cáo, PR một cách rộng rãi hơn và trên nhiều phương thức hơn.

Thông tin liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Nội dung bài viết trên đây Digimedical đã giúp bạn hiểu hơn về thương hiệu bệnh viện cũng như vai trò và ý nghĩa của chúng đối với các cơ sở y tế hiện nay. Mong rằng đây sẽ là cơ sở, gợi ý để hỗ trợ bạn trong việc xây dựng thương hiệu cho bệnh viện của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *