[UPDATE] 4 xu hướng content marketing y tế chuẩn 2024

Content marketing là một thuật ngữ khá quen thuộc trong marketing được coi là phương tiện để truyền tải thông tin đến khách hàng. Vậy content marketing là gì? Xu hướng content marketing y tế năm 2024 là như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Content marketing là gì?

Content marketing là một trong những hoạt động quan trọng của marketing để thực hiện việc xây dựng, quảng cáo thương hiệu cũng như sản phẩm dịch vụ thông qua các nội dung có giá trị. Chúng được hiểu là những câu chữ, hình ảnh, video,… mà con người thể nhìn thấy được.

xu hướng content marketing y tế
Cotnent phương tiện truyền tải thông tin đến khách hàng

Dù hoạt động trong bất cứ ngành nào không riêng với y tế, content có ý nghĩa rất quan trọng trong việc làm cầu nối và phương tiện truyền tải thông tin đến khách hàng. Chính vì vậy content cần phải được xây dựng một cách hấp dẫn, thu hút để có thể tạo ra ấn tượng cũng như giúp khách hàng chú y và tin tưởng vào đơn vị cũng như các sản phẩm dịch vụ bạn đang cung cấp.

2. Các xu hướng content marketing y tế năm 2024

Xu hướng content marketing trực quan

Y tế là một trong những lĩnh vực có tính đặc thù liên quan đến vấn đề sức khỏe cộng đồng, khi làm marketing cần phải dựa trên những nguyên tắc nhất định tôn trọng sự thật không nói quá, phóng đại và luôn hướng đến vì lợi ích sức khỏe cộng đồng.

Bởi vậy xu hướng content trực quan sử dụng hình ảnh, video là một cách để truyền tải thông điệp, thương hiệu nhanh nhất và hiệu quả nhất. Điều này sẽ giúp khách hàng, bệnh nhân ghi nhớ thông tin dễ dàng và nhanh hơn các dạng content text hay voice.

xu hướng content marketing y tế
Nội dung đòi hỏi sự sáng tạo nhiều hơn với hình thức truyền tải trực quan, sinh động

Công nghệ VR – thực tế ảo

Dây là một xu hướng đang được đông đảo người dùng đón nhận, các video được hiển thị dưới dạng VR có tỷ lệ xem cao hơn rất nhiều so với dạng 2D thông thường. Bởi các dạng video này sẽ mang lại cảm giác chân thực hơn.

Infographic

Infographic chính là sự kết hợp của thông tin với câu từ ngắn gọn, xúc tích cùng hình ảnh minh họa chúng sẽ trở nên sống động và bắt mắt hơn. Theo như các nghiên cứu và thực tế cho thấy con người thường sẽ tiếp thu thông tin gồm hình ảnh và văn bản tốt hơn các dạng văn bản thông thường. Chính vì vậy trong content marketing y tế hay bất cứ ngành nào cũng cần phải thay đổi để phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng.

Content mạng xã hội

Tỷ lệ người dùng mạng xã hội ngày một tăng không chỉ ở Việt Nam và cả thế giới. Nếu như Việt Nam người dùng ưa chuộng sử dụng Facebook, Zalo, tiktok, youtube,… là những nội dung có văn bản, hình ảnh, video,… có một sức hút rất lớn. Đặc biệt khi làm marketing khai thác được các nền tảng mạng xã hội sẽ có độ lan tỏa rộng lớn với tốc độ share, chia sẻ thông tin cực nhanh chỉ trong 1 cú nhấp.

3. Các dạng content marketing ưa chuộng hiện nay

Blogs: Blogs được hiểu là một dạng nhật ký trên website đề cập đến những vấn đề mà người viết mong muốn nhằm chia sẻ tới cộng đồng. Chúng mang đến nhiều lợi ích cho các cơ sở y tế trong việc thu hút khách hàng với những bài chia sẻ hữu ích từ đó xây dựng niềm tin nhanh nhất.

Ebook: chia sẻ thông tin hữu ích cho người dùng trên các khía cạnh về bệnh lý, cách chăm sóc sức khỏe,… được nhiều người quan tâm từ đó tăng tỷ lệ người dùng cung cấp email cá nhân để nhận thông tin.

xu hướng content marketing y tế
Các dạng content được ưa chuộng nhất hiện nay

Video: Video là một dạng content marketing đang rất hiệu quả hiện nay chúng có khả năng tăng chuyển đổi cũng như tối ưu SEO tốt nhất.

Social media: Khai thác các kênh truyền thông mạng xã hội tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như đưa thương hiệu cơ sở y tế đi xa hơn.

Email marketing: Là hoạt động tiếp thị qua hòm thư điện tử cá nhân mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp truyền thông, tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Có thể thấy content marketing rất quan trọng trong hoạt động marketing của các cơ sở y tế. Chính vì vậy mỗi đơn vị cần có sự phân tích, lên kế hoạch rõ ràng để lựa chọn ra được các cách xây dựng content phù hợp với xu hướng, thị hiếu của khách hàng, bệnh nhân trong thời đại hiện nay.

Trên đây là các xu hướng content marketing nổi bật trong năm 2024 giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo dựng các chiến lược marketing cho đơn vị của mình tốt nhất.

Cơ sở y tế của bạn đang cần được tư vấn hỗ trợ về các chiến lược truyền thông, marketing để xây dựng thương hiệu, hình ảnh bệnh viện, phòng khám hãy liên hệ với Digimedical để được tư vấn miễn phí.

Digimedical tự tin với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trên lĩnh vực marketing y tế, tư vấn vận hành phòng khám, bệnh viện sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề đang vướng mắc.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *