Năm 2023 được coi là một dấu mốc quan trọng trong việc khôi phục phát triển kinh tế sau đại dịch Covid. Bên cạnh đó ý thức của con người cũng dần thay đổi, chú trọng và quan tâm hơn đến vấn đề sức khỏe cá nhân. Bởi vậy các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện cần nắm bắt cơ hội, thời cơ để có thể bứt phá. Một trong những yếu tố quan trọng chính là dịch vụ marketing y tế. Cùng Digi Medical tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.
Xem thêm:
6 bước lập kế hoạch marketing cho bệnh viện tăng cường thu hút khách hàng
Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo marketing cho bệnh viện
Hướng dẫn làm Facebook marketing cho bệnh viện
1. Dịch vụ marketing y tế là gì?
Dịch vụ marketing y tế là quá trình mà các đơn vị cung cấp dịch vụ đưa ra những giải pháp marketing phù hợp đối với các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện nhằm xây dựng, quảng bá thương hiệu cơ sở, bác sĩ. Từ đó tạo được một nền tảng tốt thu hút khách hàng, bệnh nhân tìm đến để thăm khám, chữa bệnh.
2. Dịch vụ marketing mang lại được gì cho các cơ sở y tế
Dịch vụ marketing y tế đang trở nên cần thiết và quan trọng trong thời đại ngày nay khi chăm sóc sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu. Có thể nhận thấy các lợi ích mà marketing đem lại cho phòng khám cơ sở y tế cụ thể như sau:
– Lợi ích trong việc xây dựng thương hiệu bác sĩ:
Trong ngành y tế các đơn vị cơ sở y tế thường chủ yếu tập trung vào chuyên môn, đảm bảo có thể cứu chữa được nhiều bệnh nhân nhất có thể. Bởi vậy là các vấn đề liên quan đến thương hiệu bác sĩ, thương hiệu bệnh viện, phòng khám chưa được quan tâm một cách đúng mực.
Với sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của thời đại công nghệ, việc marketing sẽ giúp hình ảnh, thương hiệu bác sĩ, cơ sở y tế được lan tỏa trên các kênh mạng xã hội bằng cách này có thể định hướng được người bệnh, khách hàng hướng tới những dịch vụ đang cung cấp.
– Quảng bá dịch vụ tại phòng khám, cơ sở y tế:
Khi sử dụng những dịch vụ marketing y tế là cách đánh mạnh vào các nền tảng online theo nhu cầu và thói quen của người dùng, khách hàng, bệnh nhân. Ngày nay hành trình đi khám thường bắt đầu từ online do đó đây là cách chúng ta giúp khách hàng, bệnh nhân chủ động hơn trong việc lựa chọn dịch vụ tại cơ sở ý tế khám chữa bệnh.
– Tiếp cận được nhiều khách hàng, bệnh nhân hơn nữa:
Trước đây việc quảng cáo, marketing cho các cơ sở ý tế chỉ có thể được thực hiện tại các đơn vị theo phương thức offline. Nhưng giờ đây sự kết hợp hài hòa giữa 2 hình thức online và offline sẽ mang lại hiệu quả một cách tối ưu nhất tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh với các cơ sở, đơn vị khám chữa bệnh khác trên khu vực.
3. Các dịch vụ marketing y tế Digi Medical đang cung cấp
Có rất nhiều dịch vụ marketing nói chung mà marketing y tế nói riêng, sẽ tùy vào nhu cầu, mục đích của mỗi đơn vị để lựa chọn những dịch vụ phù hợp, sao cho chúng mang lại được hiệu quả cao giúp nâng cao và xây dựng hình ảnh thương hiệu cơ sở y tế tốt nhất.
Digimaedical với nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động marketing y tế, đã và đang hỗ trợ, giúp đỡ được nhiều cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám khai thác và sử dụng marketing hiệu quả nhất. Các dịch vụ mà Digi Medical đang cung cấp như:
3.1. Triển khai truyền thông quảng cáo đa kênh
Sự lên ngôi của công nghệ 4.0 làm thay đổi thói quen của con người, bởi vậy nhu cầu sử dụng mạng xã hội là rất lớn chúng có tính ứng dụng vào cuộc sống trong việc tìm hiểu, đánh giá bất cứ một vấn đề nào và y tế cũng vậy. Ngày nay dù đi khám bệnh, kiểm tra sức khỏe con người vẫn thường có thói quen tìm kiếm thông tin trên các nền tảng mạng xã hội về cơ sở y tế, bệnh viện,.. là cách sàng lọc để tìm được cơ sở uy tín và tốt nhất. Chính vì vậy việc triển khai truyền thông, quảng cáo đa kênh trên facebook, zalo, tiktok,… là vô cùng cần thiết.
3.2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu hội đồng bác sĩ
hương hiệu bác sĩ được coi là sự sống còn của một cơ sở y tế, một bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm, học vị cao sẽ được khách hàng, bệnh nhân tự tìm kiếm. Marketing sẽ giúp danh tiếng, thương hiệu được nhiều người biết đến hơn tạo ra một niềm tin, sự tin tưởng là cốt lõi của nghề y.
3.3. Quay dựng video, TVC giới thiệu quảng cáo
Lời mời, quảng cáo có hoa, hấp dẫn đến đâu cũng không thể có hiệu ứng và tác dụng bằng hình ảnh. Đặc biệt hình ảnh từ những video sẽ có tính chân thực, thực tế hơn giúp khách hàng, người bệnh có những cái nhìn toàn diện và khách quan hơn để đánh giá về chất lượng dịch vụ, đội ngũ y bác sĩ.
3.4. Thiết kế các chương trình offline trong marketing y tế
Một trong những dịch vụ mà Digimedical đang cung cấp cũng như tư vấn hỗ trợ các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện là các chương trình, ấn phẩm offline từ tờ rơi, băng rôn, cờ phướn, banner quảng cáo,… được nhiều đơn vị lựa chọn và sử dụng. Đây là một cách quảng cáo, tiếp cận tới khách hàng, bệnh nhân đơn giản và mang lại hiệu quả cao.
3.5 Đào tạo nghiệp vụ marketing chăm sóc khách hàng
Đối với các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện chăm sóc khách hàng là khâu đặc biệt quan trọng để tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của khách hàng, bệnh nhân trước, trong và sau khi khám chữa bệnh. Ngành y tê sẽ có những đặc thù riêng không giống với các ngành dịch vụ khác đòi hỏi đội ngũ cán bộ nhân viên, lễ tân, điều dưỡng cũng có những nghiệp vụ cơ bản để làm hài lòng khách hàng.
Thông tin liên hệ với chúng tôi:
Hotline: 092 678 36 68
Email: info@digimedical.vn
Wesbite: www.digimedical.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn
Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn
Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm những kiến thức về dịch vụ marketing y tế là gì? Hy vọng rằng Digimedical sẽ trở thành đối tác để được hỗ trợ và giúp đỡ nhiều cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám trên cả nước.
- 7 loại video marketing phòng khám cần thực hiện để tăng cường quảng bá thương hiệu
- Tại sao bạn nên triển khai Zalo Marketing cho bệnh viện, phòng khám?
- Zalo OA là gì? 4 Tính năng của zalo OA giúp bạn kinh doanh hiệu quả
- Phương pháp marketing phòng tiêm chủng giúp phát triển doanh thu hiệu quả
- Marketing nha khoa là gì? Mục tiêu mà marketing nha khoa