Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa

Phòng khám nha khoa hiện nay đang được mở ra ngày càng nhiều để đáp ứng được nhu cầu khám, chữa và thẩm mĩ của con người. Chính vì vậy mỗi cơ sở y tế cần có những chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa của mình. Cùng tham khảo những gợi ý xây dựng chiến lược thu hút một cách hiệu quả trong nội dung bài viết dưới đây.

1. Nhu cầu khám nha khoa của khách hàng hiện nay

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa
Nhu cầu khám nha khoa của khách hàng hiện nay

Nha khoa là một trong những ngành đang rất phát triển và có tiềm năng. Các phòng khám biết tận dụng cơ hội, thời cơ trên nhu cầu của khách hàng chắc chắn sẽ có sự phát triển vượt bậc trong tương lai.

Ngày nay con người không chỉ đến phòng khám nha khoa để thăm khám, kiểm tra, điều tri bệnh về răng miệng mà còn đến với mục đích thẩm mỹ, làm đẹp. “Cái răng cái tóc là góc con người” vì vậy càng hiện đại con người càng chau chuốt vẻ bề ngoài hơn. Các dịch vụ như nắn chỉnh răng, niềng răng, làm trắng răng, bọc sứ thẩm mỹ,… cũng được đặc biệt quan tâm.

Có thể thấy rằng nhu cầu tìm kiếm các phòng khám nha khoa để sử dụng dịch vụ hiện nay là rất lớn. Để có thể thu hút được nhiều khách hàng bắt buộc các phòng khám phải thay đổi trong hoạt động cũng như nâng cao trình độ chuyên môn, cải tiến về công nghệ, thiết bị máy móc là rất quan trọng.

2. Gợi ý xây dựng chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa

Tập trung xây dựng thương hiệu bác sĩ và phòng khám

Một phòng khám có thể hoạt động và phát triển cần sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn, trình độ cao. Đây là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn phòng khám nha khoa của khách hàng, bệnh nhân.

Ngoài ra xây thương hiệu phòng khám từ bác sĩ cho đến cơ sở vật chất, máy móc thiết bị tối tân hiện đại là bước đầu để xây dựng niềm tin cho khách hàng tự nhiên nhất. Từ đó mới có thể thu hút và tăng tỷ lệ quay lại thăm khám và sử dụng dịch vụ.

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa
Tập trung xây dựng thương hiệu bác sĩ và phòng khám

Nâng cao chất lượng dịch vụ tại phòng khám

Dịch vụ tại phòng khám nha khoa sẽ bao gồm các gói trong thăm khám, kiểm tra, điều trị bệnh về răng miệng cũng như các gói thẩm mỹ, làm đẹp nắn chỉnh răng,…. Ngoài ra không được bỏ qua dịch vụ chăm sóc khách hàng trước trong và sau khi khám (từ tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn làm thủ tục,…) Đây là một bước quan trọng để khách hàng đánh giá và giữ chân khách hàng.

Trong việc xây dựng chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa vấn đề cốt lõi của nâng cao chất lượng dịch vụ chính là làm sao để khách hàng nhận thấy sự nổi bật và khác biệt so với các đơn vị, cơ sở y tế khác. Đây cũng là cách để lý giải cho câu hỏi tại sao khách hàng nên chọn phòng khám của bạn?

Lên các chiến lược, kế hoạch marketing

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa
Xây dựng các chiến lược truyền thông, marketing hiệu quả

Trong chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa trong thời đại mới thì việc lựa chọn marketing sẽ mang lại hiệu quả và giá trị cao. Bằng cách này phòng khám có thể quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi hơn, được nhiều khách hàng biết đến hơn thay vì tính truyền miệng như xưa.

Trong chiến lược marketing phải tạo ra một cách hoàn chỉnh, đồng bộ đảm bảo phát triển mạnh mẽ trên mọi nền tảng từ online cho đến offline. Cần đặc biệt chú ý đến các hình thức marketing, chau chuốt trong hình ảnh, video, nội dung content, thông điệp truyền tải,… mang đến sự khác biệt, độc đáo và ấn tượng.

Bên cạnh đó khai thác tối đa các nền tảng mạng xã hội, bởi chúng có sức lan truyền rộng lớn và nhanh chóng giúp phòng khám của bạn có khả năng phủ sóng tốt hơn, được nhiều người biết đến hơn.

Phát triển và mở rộng dịch vụ

Làm về lĩnh vực nha khoa bạn không nên để phòng khám của mình chỉ dừng chân tại việc khám chữa bệnh về răng miệng mà cần phải phát triển nhiều dịch vụ hơn nữa. Đầu tư các loại máy móc thiết bị hiện đại hỗ trợ cho quá trình thăm khám được nhanh chóng chính xác và còn tạo được niềm tin cho khách hàng. Đặc biệt các phòng khám nha khoa nên hướng tới các dịch vụ giá trị như thẩm mỹ răng hứa hẹn mang lại nguồn doanh thu tốt nhất.

Xây dựng quy trình khám chữa bệnh chuẩn

Quy trình khám chữa bệnh tại phòng khám cần được chuẩn hóa để đảm bảo mang đến sự chuyên nghiệp cũng như hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra. Quy trình này không chỉ mang lại lợi ích cho phòng khám mà ngay cả đối với khách hàng, bệnh nhân cũng sẽ có những thuận tiện và trải nghiệm tốt nhất tại cơ sở y tế.

Về chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa mỗi đơn vị sẽ có ý tưởng khác nhau cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện của phòng khám. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn để xây dựng chiến lược marketing, truyền thông cho phòng khám có thể liên hệ với chúng tôi.

Công ty Digimedical chuyên cung cấp các dịch vụ marketing y tế chuyên nghiệp. Sở hữu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trong marketing và am hiểu về lĩnh vực y tế tự tin mang đến những giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí.

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *