Phương pháp xây dựng kế hoạch truyền thông bệnh viện tổng thể, dễ dàng triển khai

Để xây dựng một kế hoạch truyền thông bệnh viện hiệu quả thì ở mỗi một giai đoạn doanh nghiệp đều phải có sự kết hợp giữ nhiều chiến lược cũng như kỹ thuật khác nhau. Nhất là trong giai đoạn thị trường y tế ngày càng sôi động và cạnh tranh, dịch vụ y tế không chỉ cần chú trọng nâng cao chất lượng nghiệp vụ mà còn cần có kế hoạch truyền thông bệnh viện tốt mới có thể thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.

 

Có thể bạn muốn biết:

7 giai đoạn cần làm khi tư vấn marketing bệnh viện mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh viện

3 chiến lược của nhà tư vấn marketing bệnh viện mà bạn không nên bỏ qua

04 chiến lược quảng cáo bệnh viện giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả nhất

 

Dưới đây là cách để xây dựng kế hoạch truyền thông bệnh viện hiệu quả với từng bước đi rõ ràng, hoạch định chiến lược truyền thông thương hiệu cho bệnh viện của bạn.

Thiết lập mục tiêu khi xây dựng kế hoạch truyền thông bệnh viện

Trước khi xây dựng kế hoạch truyền thông bệnh viện, chúng ta cần phải xác định và thiết lập rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu mà bệnh viện của bạn đang muốn hướng tới là những ai? Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu bạn mới có thể xây dựng được kế hoạch truyền thông phù hợp với độ tuổi, nhu cầu và xu hướng tiếp cận với những đối tượng khách hàng đó.

Phương pháp xây dựng kế hoạch truyền thông bệnh viện tổng thể, dễ dàng triển khai

 

Việc xác định rõ ràng đối tượng khách hàng, phân tích nhu cầu và xu hướng tiếp cận của khách hàng sẽ đảm bảo được nguồn lực truyền thông có thể tập trung vào đúng đối tượng, các thông điệp truyền thông cũng có thể đảm bảo phù hợp với mức độ tiếp cận và sở thích của khách hàng mục tiêu, tránh lãng phí ngân sách cho những hoạt động truyền thông không hiệu quả. Chưa kể khi xác định được đúng khách hàng mục tiêu thì chúng ta mới có thể xây dựng kế hoạch truyền thông riêng cho từng đối tượng khách hàng đó, qua đó tăng khả năng thu hút khách hàng và đảm bảo mức độ chuyển đổi khách hàng thực sẽ cao hơn.

Bằng cách phân tích đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tìm hiểu rõ được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng, nắm bắt được xu hướng tiếp cận thông tin của khách hàng sẽ giúp bệnh viện cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Thiết kế gói dịch vụ truyền thông bệnh viện

Để xây dựng kế hoạch truyền thông bệnh viện tổng thể, chúng ta cần tiến hành thiết kế gói dịch vụ truyền thông bệnh viện chuyên nghiệp và có thể bao quát toàn diện mọi khía cạnh cần truyền thông. Trong gói dịch vụ truyền thông bệnh viện cần phải bao gồm đầy đủ các yếu tố quan trọng từ xây dựng thương hiệu bệnh viện, tương tác với bệnh nhân ra sao và truyền tải các thông điệp truyền thông, thông tin y tế chuyên nghiệp, chính xác.

Tùy theo từng đối tượng khách hàng mục tiêu mà bệnh viện hướng đến, gói truyền thông bệnh viện cần phải thể hiện rõ được nhu cầu cũng như mối quan tâm mà khách hàng và người bệnh đang chú ý, bao gồm chất lượng dịch vụ, chuyên môn y tế cho tới quá trình chăm sóc bệnh nhân, dịch vụ đặc thù hay công nghệ mới của bệnh viện, những thành tựu mà bệnh viện đạt được,…  những thông điệp truyền thông cần phải thể hiện được phương án giải quyết những vấn đề này. Do vậy, kế hoạch truyền thông phải đảm bảo được tính dễ hiểu và đi thẳng vào vấn đề, tập trung và lợi ích mà bệnh viện mang lại cho khách hàng cùng cộng đồng, đảm bảo sự nhất quán với sứ mệnh cũng như giá trị của bệnh viện.

Phương pháp xây dựng kế hoạch truyền thông bệnh viện tổng thể, dễ dàng triển khai

 

Tuỳ từng mục đích và từng đối tượng khách hàng, kế hoạch truyền thông bệnh viện có thể triển khai thực hiện trên các kênh truyền thông như tạp chí, báo chí, truyền hình, loa phát thanh,… là những kênh truyền thống giúp bệnh viện tiếp cận được với lượng lớn đối tượng khách hàng là những người lớn tuổi và ít tiếp xúc với internet. Tuy nhiên với đối tượng khách hàng cần truyền thông là những người trẻ tuổi, truy cập internet thường xuyên thì những kênh truyền thông kỹ thuật số như mạng xã hội, website hay Tik tok, Youtube lại là những kênh truyền thông có thể mang lại hiệu quả truyền thông cao. Đồng thời, bệnh viện cũng có thể triển khai các chiến dịch truyền thông nội bộ trong bệnh viện để tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín cho bệnh viện tốt nhất.

Triển khai kế hoạch truyền thông quảng cáo online

Trong quá trình triển khai kế hoạch truyền thông bệnh viện, việc xây dựng hệ thống truyền thông quảng cáo online cũng là một phần không thể thiếu. Truyền thông bệnh viện qua các kênh quảng cáo online như facebook, tik tok, Youtube,… sẽ giúp bệnh viện dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng tốt hơn, tăng khả năng thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ tốt nhất.

Theo đó khi khi triển khai kế hoạch truyền thông quảng cáo online cho bệnh viện chúng ta cần:

+ Xác định rõ khách hàng mục tiêu cần tiếp thị, phân tích các yếu tố từ nhân khẩu học cho tới tâm lý, hành vi và nhu cầu để triển khai kế hoạch truyền thông thích hợp.

+ Lựa chọn kênh tiếp thị truyền thông hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Các kênh truyền thông bệnh viện từ website, các nền tảng mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, Youtube, quảng cáo truyền thống, quan hệ công chúng,… đều phải thích hợp với đúng đối tượng khách hàng.

+ Xây dựng nội dung tiếp thị phù hợp với sở thích, khả năng tiếp nhận của khách hàng. Những nội dung truyền thông như bài viết blog, nội dung website, bài đăng trên mạng xã hội, infographic, video,… phải phù hợp với xu hướng tiếp cận của khách hàng.

+ Phân phối nội dung truyền thông tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng qua kênh truyền thông thích hợp, sử dụng thêm các công cụ marketing nhằm tối ưu hoá nội dung truyền thông cho bệnh viện.

+ Theo dõi và đo lường hiệu quả truyền thông để đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông như số lượng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, doanh thu từ dịch vụ y tế tại bệnh viện.

Phương pháp xây dựng kế hoạch truyền thông bệnh viện tổng thể, dễ dàng triển khai

 

Đo lường đánh giá kế hoạch truyền thông bệnh viện

Khi xây dựng kế hoạch truyền thông bệnh viện, bất cứ chiến dịch truyền thông nào cũng đều cần tiến hành đo lường cũng như đánh giá hiệu quả truyền thông cẩn thận. Chúng ta có thể sử dụng tới các công cụ đo lường để đánh giá chiến dịch truyền thông như đo lường lưu lượng truy cập website bệnh viện, đo lường mức độ tương tác ở trên các kênh mạng xã hội cũng như đánh giá về sự thay đổi trong nhận thức của công chúng về bệnh viện. Thông qua những kết quả đo lường cụ thể, chúng ta có thể dựa trên đó để điều chỉnh cũng như cải thiện các chiến lược truyền thông bệnh viện sao cho phù hợp hơn.

Đồng thời, bệnh viện cũng cần đánh giá các chỉ tiêu về ngân sách truyền thông, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, lượng khách hàng tới thăm khám và điều trị tại bệnh viện hàng tháng, doanh thu cũng như lợi nhuận của bệnh viện ra sao,… Những chỉ số này cần phải được đo lường và đánh giá hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý để xem xét chính xác kế hoạch truyền thông mà bệnh viện đang triển khai liệu có đạt được hiệu quả như mong đợi hay không.

Xây dựng kế hoạch truyền thông bệnh viện hiệu quả là một phần quan trọng trong việc marketing bệnh viện, giúp bệnh viện của bạn tăng sức cạnh tranh tốt hơn trên thị trường, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo dựng doanh thu tốt nhất cho bệnh viện. Để được tư vấn kỹ hơn về các giải pháp truyền thông bệnh viện, bạn có thể liên hệ tới DIGIMEDICAL để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

DIGIMEDICAL là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

GIẢI PHÁP TƯ VẤN VẬN HÀNH VÀ MARKETING Y TẾ TẠI DIGIMEDICAL CÓ:

  1. Tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu và digital marketing cho phòng khám, hướng tới sự phát triển bền vững
  2. Triển khai truyền thông quảng cáo đa kênh như facebook, google, zalo, tiktok,…
  3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn trên các nền tảng
  4. Quay dựng video tvc giới thiệu phòng khám, quảng cáo dịch vụ, video phỏng vấn khách hàng
  5. Thiết kế và đồng triển khai các trương trình offline cùng phòng khám như: thiết kế tờ rơi, băng rôn, cờ phướn, banner quảng cáo tại phòng khám, thu voice phát thanh.
  6. Setup phòng marketing inhouse tối giản, hiệu quả cho phòng khám hướng đến mục tiêu phòng khám chủ động được các chiến dịch truyền thông.
  7. Đào tạo nghiệp vụ marketing và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ điều dưỡng, lễ tân
  8. Tư vấn xây dựng mô hình vận hành chuỗi phòng khám: Sơ đồ tổ chức quản lý, chức năng nhiệm vụ, quy trình tiếp đón khám chữa bệnh và chăm sóc khách hàng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *