04 chiến lược quảng cáo bệnh viện giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả nhất

Một chiến lược quảng cáo bệnh viện thành công cần phải được xây dựng chuyên nghiệp và cẩn thận, đảm bảo thu hút được bệnh nhân và tăng cường nhận diện thương hiệu bệnh viện, từ đó tạo dựng lòng tin cho người bệnh trong cộng đồng. Dưới đây là 5 chiến lược quảng cáo bệnh viện thường được ứng dụng phổ biến hiện nay mà chúng ta có thể tham khảo.

 

Có thể bạn muốn biết:

3 giải pháp tư vấn truyền thông bệnh viện giúp xây dựng lòng tin với bệnh viện mới thành lập

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám đa khoa

5 bước xây dựng chiến lược marketing bệnh viện hiệu quả năm 2023

 

Chiến lược quảng cáo bệnh viện qua các kênh truyền thông online

Sử dụng các kênh truyền thông online để xây dựng hình ảnh thương hiệu bệnh viện là một trong những chiến lược quảng cáo bệnh viện khá phổ biến mà chúng ta có thể áp dụng. Thông qua các kênh truyền thông online như mạng xã hội, youtobe, website, tik tok,… chúng ta có thể xây dựng các nội dung hữu ích với khách hàng gồm có bài viết về sức khoẻ, thông tin bệnh lý cùng cách phòng ngừa, tư vấn chăm sóc người bệnh,… để đăng tải, thông qua đó tạo sự chú ý với khách hàng nhằm quảng cáo hình ảnh bệnh viện cũng như tăng độ tin cậy của bệnh viện tốt hơn.

04 chiến lược quảng cáo bệnh viện giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả nhất

 

Dựa vào các kênh truyền thông online, chúng ta có thể tạo dựng nhiều nội dung chuyên môn, tài liệu chuyên sâu liên quan tới chủ đề y tế  và chia sẻ thông tin với người đọc, đồng thời cũng tương tác với người đọc qua các nội dung được chia sẻ nhằm khuyến khích người đọc tham gia các chương trình sức khoẻ do bệnh viện tổ chức. Ngoài ra, bệnh viện cũng có thể xây dựng thêm nội dung quảng cáo về các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ, chương trình khuyến mãi, dịch vụ mới tại bệnh viện và chạy quảng cáo trả phí nhằm tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu tốt hơn.

Chiến lược quảng cáo bệnh viện qua kênh liên kết hợp tác

Liên kết hợp tác chiến lược với các bệnh viện tuyến trung ương để đào tạo nhằm nâng cao chất lượng y tế cũng là chiến lược quảng cáo bệnh viện hiệu quả, tăng độ uy tín và tin cậy cho hình ảnh thương hiệu bệnh viện. Việc liên kết hợp tác với các bệnh viện tuyến trung ương, bác sĩ chuyên môn cao, chuyển giao công nghệ điều trị mới,.. không chỉ nâng cao uy tín chất lượng dịch vụ cho bệnh viện mà còn mang lợi ích cho cả cộng đồng bệnh nhân.

Trong đó khi hợp tác dài hạn với các bệnh viện tuyến trung ương, trung tâm y tế hàng đầu bệnh viện cần phải tổ chức sự kiện ký kết hợp tác, thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho bệnh viện, tạo dựng hình ảnh uy tín và tin cậy với cộng đồng.

Đồng thời, bệnh viện cũng có thể mời các bác sĩ chuyên gia về tổ chức thăm khám và tư vấn sức khoẻ thường niên, chuyển giao công nghệ mới trong y học như kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, phẫu thuật, phương pháp điều trị tiên tiến, tổ chức hội thảo y tế, đào tạo khám chữa bệnh… nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, quảng bá hình ảnh bệnh viện tin cậy hơn trong mắt người bệnh.

04 chiến lược quảng cáo bệnh viện giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả nhất

 

Ngoài ra, bệnh viện cũng có thể tổ chức các đợt thăm khám định kỳ, mời chuyên gia từ bệnh viện tuyến trung ương tham dự để tư vấn sức khoẻ cho người bệnh, thiết lập hệ thống giới thiệu bệnh nhân điều trị chuyên sâu lên tuyến trung ương để điều trị bệnh lý phức tạp. Chiến lược này cũng giúp bệnh viện có thể giữ chân bệnh nhân thông qua các dịch vụ điều trị liên thông.

Chiến lược quảng cáo bệnh viện qua banner, background tại khu sảnh chờ bệnh viện

Chiến lược quảng cáo bệnh viện qua các công cụ quảng cáo ngoài trời như biển hiệu, banner, áp phích hoặc dán quảng cáo trên taxi, xe bus cùng phương tiện công cộng khác là một trong những chiến lược quảng cáo bệnh viện thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Thông qua việc sử dụng những bảng quảng cáo tại khu vực đông người, khu vực gần bệnh viện hay đặt quảng cáo trên phương tiện công cộng sẽ giúp bệnh viện tiếp cận được lượng lớn khách hàng tại một khu vực, gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu tốt hơn.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng có thể sử dụng poster, standee để quảng bá các dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện tại khu vực chờ, sảnh của bệnh viện hay giới thiệu thương hiệu bác sĩ qua poster, màn hình trình chiếu tại sảnh chờ,… chiến lược này sẽ cung cấp thêm cho bệnh nhân nhiều thông tin hữu ích, cũng như giới thiệu dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện hiệu quả.

Chiến lược quảng cáo bệnh viện qua các chương trình thiện nguyện

Chiến lược quảng cáo bệnh viện qua các chương trình thiện nguyện không chỉ giúp bệnh viện xây dựng hình ảnh thương hiệu đẹp trong mắt cộng đồng, mà còn dễ dàng thu hút được lượng khách hàng tiềm năng đáng kể cho bệnh viện. Với chiến lược này, bệnh viện có thể phối hợp với các đơn vị đối tác, cơ quan chức năng liên quan để tổ chức các sự kiện miễn phí như hội thảo chuyên đề, khám chữa bệnh từ thiện, phát quà từ thiện, giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các chương trình nâng cao nhận thức về sức khoẻ, các hoạt động xã hội nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu bệnh viện uy tín và tin cậy hơn.

04 chiến lược quảng cáo bệnh viện giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả nhất

 

Khi tổ chức các chương trình khám chữa bệnh thiện nguyện, chương trình từ thiện, giúp đỡ bệnh nhân,… bệnh viện cần tận dụng các kênh truyền thông như báo chí, radio, website, mạng xã hội để truyền tải thông điệp chăm sóc sức khoẻ, tư vấn sức khoẻ cũng như đưa hình ảnh đẹp của bệnh viện tới cộng đồng. Những chiến lược này không chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu cho bệnh viện mà còn tạo dựng uy tín, độ phổ biến hình ảnh bệnh viện và độ tin cậy trong cộng đồng tốt nhất.

Để được tư vấn kỹ hơn về các chiến lược quảng cáo bệnh viện, bạn có thể liên hệ tới DIGIMEDICAL để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

DIGIMEDICAL là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

GIẢI PHÁP TƯ VẤN VẬN HÀNH VÀ MARKETING Y TẾ TẠI DIGIMEDICAL CÓ:

  1. Tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu và digital marketing cho phòng khám, hướng tới sự phát triển bền vững
  2. Triển khai truyền thông quảng cáo đa kênh như facebook, google, zalo, tiktok,…
  3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn trên các nền tảng
  4. Quay dựng video tvc giới thiệu phòng khám, quảng cáo dịch vụ, video phỏng vấn khách hàng
  5. Thiết kế và đồng triển khai các trương trình offline cùng phòng khám như: thiết kế tờ rơi, băng rôn, cờ phướn, banner quảng cáo tại phòng khám, thu voice phát thanh.
  6. Setup phòng marketing inhouse tối giản, hiệu quả cho phòng khám hướng đến mục tiêu phòng khám chủ động được các chiến dịch truyền thông.
  7. Đào tạo nghiệp vụ marketing và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ điều dưỡng, lễ tân
  8. Tư vấn xây dựng mô hình vận hành chuỗi phòng khám: Sơ đồ tổ chức quản lý, chức năng nhiệm vụ, quy trình tiếp đón khám chữa bệnh và chăm sóc khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *