3 chiến lược của nhà tư vấn marketing bệnh viện mà bạn không nên bỏ qua

Tư vấn Marketing bệnh viện là công việc vô cùng quan trọng giúp bệnh viện xây dựng cũng như quản lý hình ảnh thương hiệu tốt nhất trong mắt bệnh nhân và cộng đồng. Quá trình tư vấn marketing bệnh viện không chỉ đơn thuần dừng lại ở quảng bá hoặc tiếp thị các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện mà còn là cầu nối để giúp khách hàng cùng người bệnh có thể hiểu rõ về bệnh viện hơn, tạo dựng sự tin cậy của bệnh nhân đối với bệnh viện.

 

Có thể bạn muốn biết:

04 chiến lược quảng cáo bệnh viện giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả nhất

3 giải pháp tư vấn truyền thông bệnh viện giúp xây dựng lòng tin với bệnh viện mới thành lập

7 loại video marketing phòng khám cần thực hiện để tăng cường quảng bá thương hiệu

 

Dưới đây là 3 chiến lược của các nhà tư vấn marketing bệnh viện tài năng mà chúng ta có thể tham khảo.

Giải pháp Tư vấn marketing bệnh viện qua truyền thông các gói khám sức khỏe tổng quát, khám chuyên sâu

Triển khai marketing các gói khám sức khỏe tổng quát, khám chuyên sâu luôn là nhiệm vụ hàng đầu cần thực hiện khi tư vấn marketing bệnh viện. Nhất là khi môi trường sống ngày càng ô nhiễm, lối sống thiếu khoa học ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều người, dẫn tới việc khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu ngày càng được nhiều người dân coi trọng. Do vậy, khi xây dựng chiến lược tư vấn marketing bệnh viện chúng ta cũng cần chú trọng vào marketing các gói khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu định kỳ tới khách hàng nhằm giúp người dân có thể kiểm soát được tình trạng cơ thể, sớm phát hiện mầm bệnh và điều trị kịp thời nếu có.

3 chiến lược của nhà tư vấn marketing bệnh viện mà bạn không nên bỏ qua

 

Việc tập trung marketing các gói khám sức khỏe tổng quát và chuyên sâu còn là giải pháp marketing bệnh viện hiệu quả nhằm nâng cao độ nhận diện thương hiệu cho bệnh viện và tăng cường doanh thu tốt nhất. Khi làm marketing cho các gói khám sức khỏe tổng quát và chuyên sâu, chúng ta cũng cần phải xác định đúng đối tượng khách hàng là những người dân trưởng thành, muốn kiểm tra khám sức khỏe định kỳ hoặc doanh nghiệp muốn khám sức khỏe cho nhân viên, bệnh nhân có triệu chứng bệnh cụ thể hoặc tiền sử bệnh cần các gói khám chuyên sâu.

Với chiến lược marketing này, bệnh viện cần đẩy mạnh thông điệp truyền thông về việc phát hiện sớm bệnh tật có tác dụng điều trị hiệu quả và tiết kiệm chi phí ra sao, tập trung marketing về chất lượng dịch vụ y tế tại bệnh viện và trình độ chuyên môn cao của đội ngũ y bác sĩ, hệ thống máy móc cùng công nghệ y học tiên tiến mà bệnh viện đang sở hữu. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể triển khai các nội dung marketing về câu chuyện điều trị thành công cho các ca bệnh trước đó nhờ tham gia gói khám sức khỏe tổng quát, chuyên sâu và được điều trị kịp thời.

Trong quá trình marketing về gói khám sức khỏe tổng quát và chuyên sâu, chúng ta cũng cần phải nhấn mạnh về quy trình thăm khám và điều trị bệnh chuyên nghiệp tại bệnh viện, kết quả điều trị bệnh cùng chi phí phù hợp với khả năng chi trả của phần đông khách hàng. Bệnh viện có thể sử dụng nhiều kênh truyền thông đa dạng như website, mạng xã hội, các kênh quảng cáo trực tuyến hoặc tổ chức sự kiện thăm khám cho cộng đồng nhằm tăng cường thu hút bệnh nhân hiệu quả.

Giải pháp Tư vấn marketing bệnh viện qua video quảng cáo dịch vụ

Tư vấn marketing bệnh viện thông qua xây dựng các video quảng cáo dịch vụ tại bệnh viện để giới thiệu dịch vụ điều trị và chăm sóc sức khoẻ, công nghệ mới tại bệnh viện cũng là chiến lược quảng cáo bệnh viện mang lại hiệu quả cao. Chúng ta có thể xây dựng các video quảng cáo về các dịch vụ có tại bệnh viện, video giới thiệu công nghệ khám chữa bệnh tiên tiến có tại bệnh viện, video giới thiệu đội ngũ bác sĩ chuyên gia, tư vấn y khoa, video tiếp thị chăm sóc sức khỏe hoặc video đánh giá của bệnh nhân để truyền tải qua màn hình tại khu vực sảnh chờ của bệnh viện, hoặc cũng có thể đăng tải lên Youtube hoặc các kênh truyền hình.

3 chiến lược của nhà tư vấn marketing bệnh viện mà bạn không nên bỏ qua

 

Những nội dung truyền thông qua video thường dễ dàng tiếp thị tới khách hàng và bệnh nhân tốt hơn, xây dựng được độ tin cậy về hình ảnh của bệnh viện, tạo dựng niềm tin cho bệnh nhân. Những video với nội dung chăm sóc sức khỏe, chia sẻ thông tin mà người bệnh quan tâm sẽ phần nào giúp người xem hiểu rõ hơn về bệnh viện, gia tăng uy tín thương hiệu cho bệnh viện cũng như tăng độ tin cậy, giảm thiểu cảm xúc tiêu cực cho người bệnh tốt hơn.

Giải pháp Tư vấn marketing bệnh viện qua hợp tác liên kết với bác sĩ chuyên môn

Hợp tác liên kết với bác sĩ chuyên môn là giải pháp tư vấn marketing bệnh viện mang lại nhiều thành công hiệu quả. Việc hợp tác với bác sĩ chuyên khoa tại tuyến trung ương về khám định kỳ sẽ giúp bệnh viện nâng cao chất lượng dịch vụ hiệu quả, đáp ứng đầy đủ được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Với phương án hợp tác liên kết cùng bác sĩ chuyên môn tại tuyến trung ương, bệnh viện có thể nhận được sự hỗ trợ đào tạo, khám chữa bệnh tích cực, cũng như ngày càng phát triển được dịch vụ khám chữa bệnh chuyên sâu, nâng cao kỹ thuật khám chữa bệnh tại bệnh viện. Thông qua chương trình hợp tác liên kết để đội ngũ bác sĩ chuyên môn về khám chữa bệnh định kỳ, không chỉ người bệnh có cơ hội nhận được sự hỗ trợ khám chữa bệnh tốt hơn mà bệnh viện cũng có thể gia tăng uy tín thương hiệu nhờ thực hiện được các kỹ thuật điều trị bệnh khó và chuyên sâu.

3 chiến lược của nhà tư vấn marketing bệnh viện mà bạn không nên bỏ qua

 

Quan trọng là đội ngũ bác sĩ chuyên môn tuyến trung ương ngoài công việc tới khám chữa bệnh định kỳ còn có thể hỗ trợ đào tạo nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, chuyển giao kỹ thuật khám chữa bệnh tiên tiến và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện, gia tăng kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

Thông qua chương trình hợp tác liên kết với bác sĩ chuyên môn, bệnh viện cũng có thể đẩy mạnh tư vấn marketing truyền thông về các ca bệnh khó được điều trị tại bệnh viện, các buổi khám chữa bệnh có sự tham dự của bác sĩ chuyên môn hay quá trình chuyển giao chuyên môn kỹ thuật tại bệnh viện, từ đó xây dựng uy tín thương hiệu tin cậy cho bệnh viện.

 Để được tư vấn kỹ hơn về các giải pháp tư vấn marketing bệnh viện, bạn có thể liên hệ tới DIGIMEDICAL để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

DIGIMEDICAL là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

GIẢI PHÁP TƯ VẤN VẬN HÀNH VÀ MARKETING Y TẾ TẠI DIGIMEDICAL CÓ:

  1. Tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu và digital marketing cho phòng khám, hướng tới sự phát triển bền vững
  2. Triển khai truyền thông quảng cáo đa kênh như facebook, google, zalo, tiktok,…
  3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn trên các nền tảng
  4. Quay dựng video tvc giới thiệu phòng khám, quảng cáo dịch vụ, video phỏng vấn khách hàng
  5. Thiết kế và đồng triển khai các trương trình offline cùng phòng khám như: thiết kế tờ rơi, băng rôn, cờ phướn, banner quảng cáo tại phòng khám, thu voice phát thanh.
  6. Setup phòng marketing inhouse tối giản, hiệu quả cho phòng khám hướng đến mục tiêu phòng khám chủ động được các chiến dịch truyền thông.
  7. Đào tạo nghiệp vụ marketing và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ điều dưỡng, lễ tân
  8. Tư vấn xây dựng mô hình vận hành chuỗi phòng khám: Sơ đồ tổ chức quản lý, chức năng nhiệm vụ, quy trình tiếp đón khám chữa bệnh và chăm sóc khách hàng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *