Quảng phòng khám đa khoa, quảng cáo y tế được coi là một trong những lĩnh vực nhạy cảm. Nếu không biết khai thác và sử dụng đúng mực có thể sẽ gây ra những phản ứng ngược, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của phòng khám. Vậy có nên quảng cáo cho phòng khám đa khoa hay không? Cùng Digimedical tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.
Xem thêm:
Bí quyết quảng cáo phòng khám tăng doanh thu nhanh chóng
cách xây dựng kế hoạch marketing phòng khám đa khoa
1. Đặc điểm của phòng khám đa khoa
Phòng khám đa khoa được hiểu là một cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe từ thăm khám, chữa và điều trị bệnh ngoại trú. Các phòng khám phải đảm bảo những điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc cũng đội ngũ y bác sĩ chuyên môn theo quy định mới được cấp phép hoạt động.
Hiện nay khách hàng, bệnh nhân thường có xu hướng ưa chuộng khám tại phòng khám hơn so với các bệnh viện công. Thực tế tại các phòng khám có thể khám, chữa bệnh ngoài giờ, thủ tục nhanh chóng, dịch vụ tốt và có thể lựa chọn bác sĩ khám, điều trị (trừ những trường hợp cấp cứu). Đây là những ưu điểm của phòng khám đa khoa bởi vậy mà hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế được mở ra. Bởi vậy sự cạnh tranh giữa các phòng khám với nhau cũng rất lớn và đặt ra bài toán làm thế nào để thu hút được khách hàng và bệnh nhân cũng khiến nhiều cơ sở y tế phải đau đầu.
2. Có nên quảng cáo phòng khám đa khoa hay không?
Đứng trước những thách thức, sự cạnh tranh trong ngành để đảm bảo cho các cơ sở y tế, phòng khám có thể phát triển thì quảng cáo, truyền thông, marketing cho phòng khám là điều không thể bỏ qua. Những lợi ích từ việc quảng cáo cho phòng khám đa khoa như sau:
– Xây dựng hình ảnh, thương hiệu bác sĩ, phòng khám đa khoa gây dựng tên tuổi từ đó giúp khách hàng, bệnh nhân có những nhận thức về cơ sở ý tế. Đặc biệt đây còn là cách tạo dựng niềm tin cho bệnh nhân để họ có thể tin tưởng giao sức khỏe của bản thân cho phòng khám.
– Quảng cáo phòng khám còn là cách để giới thiệu các dịch vụ khám chữa bệnh tại cơ sở y tế, những công nghệ, máy móc thiết bị mới hỗ trợ quá trình chẩn đoán, điều trị bệnh được tốt hơn.
– Quảng cáo trên nhiều nền tảng hỗ trợ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thu hút sự quan tâm và tìm kiếm của mọi người.
3. 5 bước xây dựng kế hoạch quảng cáo phòng khám đa khoa
Để việc quảng cáo cho phòng khám đa khoa được hiệu quả mang lại những giá trị tích cực cho phòng khám và khách hàng, bệnh nhân bắt buộc phải có một kế hoạch cụ thể. Các bước xây dựng như sau:
– Bước 1: Xây dựng thương hiệu hội đồng bác sĩ: Đây là bước quan trọng và là yếu tố tiên quyết đầu tiên để giúp phòng khám có thể phát triển và tồn tại. Các thông tin về bác sĩ như đơn vị công tác, chức vụ từng nắm giữ, kinh nghiệm, khả năng chuyên môn cùng những thành tích đã đạt được trong nghề. Những thông tin đưa ra cần chính xác, không nói quá từ đó là cơ sở để bệnh nhân có thể tin tưởng và tìm đến.
– Bước 2: Xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, tối tân để tạo ra sự ưu việt so với các phòng khám khác. Bên cạnh đó cần cung cấp các dịch vụ hỗ trợ chất lượng mang lại sự thoải mái và hài lòng cho khách hàng.
– Bước 3: Xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân viên, y tế, điều dưỡng, lễ tân,… chuyên nghiệp.
– Bước 4: Xác định các phương thức quảng cáo mang lại hiệu quả gồm:
Quảng cáo online: Truyền thông, giới thiệu phòng khám trên nhiều các nền tảng khác nhau từ facebook, zalo, tiktok, youtube,…
Quảng cáo offline như: tờ rơi quảng cáo phòng khám đa khoa, băng rôn, banner,…..
– Bước 5: Đo lường tính hiệu quả của việc quảng cáo để có kế hoạch phát triển phòng khám trong thời gian tới.
4. Các dịch vụ quảng cáo phòng khám đa khoa digimedical đang cung cấp
Hiện nay Digimedical đã và đang cung cấp các dịch vụ marketing y tế nhằm hỗ trợ các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện một cách hiệu quả và tốt nhất. Cụ thể là:
– Tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu và digital marketing
– Triển khai truyền thông quảng cáo đa kênh như facebook, google, zalo, tiktok,…
– Xây dựng hình ảnh thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn trên các nền tảng.
– Quay dựng video tvc giới thiệu, quảng cáo dịch vụ, video phỏng vấn khách hàng.
– Thiết kế các trương trình offline như: thiết kế tờ rơi, băng rôn, cờ phướn, banner quảng cáo, thu voice phát thanh.
– Setup phòng marketing inhouse tối giản, hiệu quả cho phòng khám hướng đến mục tiêu bệnh viện/phòng khám chủ động được các chiến dịch truyền thông.
– Đào tạo nghiệp vụ marketing và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ điều dưỡng, lễ tân.
Thông tin liên hệ với chúng tôi:
Hotline: 092.678.3668
Email: info@digimedical.vn
Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn
Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn
Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn
Nội dung bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu được ý nghĩa và vai trò của quảng cáo phòng khám đa khoa trong thời đại mới. Mong rằng những thông tin này trở nên cần thiết và hữu ích giúp bạn có thể xây dựng kế hoạch quảng cáo cho phòng khám một cách tốt nhất.
- Quy trình thành lập phòng khám da liễu có những bước nào?
- Lý do phòng khám, bệnh viện thẩm mỹ cần mua tranh? Những chú ý khi mua tranh thẩm mỹ
- 5 bước xây dựng TVC quảng cáo bệnh viện độc đáo và khác biệt
- Marketing phòng khám là gì? 5 chiến lược xây dựng marketing phòng khám hiệu quả
- Thiết kế Website Bệnh viện chuẩn SEO như thế nào?