Vai trò của thương hiệu bác sĩ trong marketing phòng khám?

Xây dựng thương hiệu bác sĩ đóng vai trò rất quan trong trong các chiến lược marketing phòng khám hiện nay. Thậm chí có thể nói, thương hiệu bác sĩ chính là một trong những yếu tố tạo nên thương hiệu của phòng khám.

 

Tin tức liên quan:

Làm sao để làm Zalo Marketing phòng khám thu được hiệu quả cao?

Tổng hợp 6 bước lập kế hoạch Marketing bệnh viện, phòng khám không thể bỏ qua

Marketing cho bệnh viện, phòng khám đóng vai trò quan trọng như thế nào?

 

Nhiều cơ sở y tế hiện nay vẫn chưa thực sự đề cao việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ bởi cho rằng chỉ cần thương hiệu phồng khám là đủ. Tuy nhiên điều này đang dần trở nên lỗi thời giữa thời đại chuyển đổi số như hiện nay.

Các phòng khám và bệnh viện hiện đang cần phải xây dựng thương hiệu bác sĩ trực tuyến, qua đó tăng cường niềm tin cho bệnh nhân và khách hàng, đồng thời thu hút khách hàng tốt hơn. Vậy vai trò của thương hiệu bác sĩ là gì? Thương hiệu bác sĩ có thực sự quan trọng khi làm marketing phòng khám? Cùng Digi Medical tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tại sao bác sĩ cần xây dựng thương hiệu cá nhân?

Xây dựng thương hiệu bác sĩ cho cá nhân đang trở thành một trong những yếu tố thiết yếu để bác sĩ dễ dàng thành công hơn. Và đây cũng là chiến lược marketing “song thắng” giữa cả bác sĩ lẫn phòng khám.

Đối với đội ngũ bác sĩ, khi xây dựng thương hiệu cá nhân tốt sẽ giúp bác sĩ hiểu rõ được năng lực của bản thân tốt hơn, qua đó tăng cường sự tự tin cho đội ngũ bác sĩ tại phòng khám.

Đồng thời, khi bác sĩ có thương hiệu cá nhân uy tín thì sẽ càng khẳng định và nâng tầm giá trị bản thân tốt hơn, có được động lực để không ngừng nâng cao tay nghề và chuyên môn của mình.

Vai trò của thương hiệu bác sĩ trong marketing phòng khám?

 

Khi xây dựng thương hiệu bác sĩ tốt, cá nhân bác sĩ cũng tạo ra được sự khác biệt cho bản thân, khiến bản thân trở nên nổi trội hơn so với những bác sĩ khác cùng trong ngành. Điều này tạo thuận lợi rất lớn cho bác sĩ khi làm việc tại phòng khám hoặc bệnh viện, đồng thời nâng cao cơ hội thăng tiến trong công việc của mình, ổn định trong kinh doanh phòng khám.

Quan trọng nhất là, khi bác sĩ tại phòng khám nổi tiếng, bản thân bác sĩ sẽ càng có nhiều cơ hội để tỏa sáng hơn trong lĩnh vực của mình, tạo sự thuận lợi trong sự nghiệp và kéo theo gia tăng thu nhập cho cá nhân, tăng trưởng doanh thu cho bệnh viện, phòng khám.

Vai trò của thương hiệu bác sĩ trong marketing phòng khám là gì?

Thiết lập sự tin tưởng và uy tín cho phòng khám

Xây dựng thương hiệu bác sĩ tốt đóng vai trò rất quan trọng trong việc thiết lập sự tin tưởng và uy tín cho phòng khám. Bởi chúng ta đều biết, tay nghề chuyên môn và năng lực của bác sĩ chính là nền tảng hoạt động cốt lõi của phòng khám.

Nếu xây dựng thương hiệu bác sĩ tốt, để cộng đồng có thể nhận biết rõ được tay nghề và nghiệp vụ chuyên môn cao của bác sĩ sẽ khiến bệnh nhân và khách hàng tin tưởng phòng khám hơn thông qua uy tín của bác sĩ đó.

Đồng thời thông qua thương hiệu uy tín của bác sĩ cũng sẽ khiến bệnh nhân tin tưởng hơn, góp phần tạo dựng sự tin tưởn và uy tín cho phòng khám.

Làm nổi bật điểm mạnh và khả năng của bác sĩ

Xây dựng thương hiệu bác sĩ thành công cũng góp phần làm nổi bật được điểm mạnh và khả năng của bác sĩ tới cộng đồng nhanh chóng nhất.

Vai trò của thương hiệu bác sĩ trong marketing phòng khám?

 

Chẳng hạn với bác sĩ chuyên khoa mắt, khi xây dựng thương hiệu cá nhân tốt sẽ làm nổi bật được nghiệp vụ và năng lực cá nhân của bác sĩ, khiến khách hàng khi muốn thăm khám và điều trị các vấn đề liên quan tới mắt có thể nghĩ ngay tới bác sĩ chuyên khoa mắt tại phòng khám của bạn.

Bên cạnh đó, việc này cũng khiến các bác sĩ có thêm niềm tin vào năng lực bản thân, có động lực tốt để nâng cao nghiêp vụ và chuyên môn của mình.

Mở rộng khả năng nhận biết và nhận thức của công đồng

Như chúng ta đã nói ở trên, việc xây dựng thương hiệu bác sĩ sẽ giúp chính bác sĩ đó lan tỏa hình ảnh thương hiệu của mình tới cộng đồng nhanh chóng hơn, thông qua đó mở rộng khả năng nhận biết cũng như nhận thực của cộng đồng về bản thân.

Điều này góp phần giúp bác sĩ tạo dựng được uy tín của bản thân tốt hơn trên cộng đồng, từ đó gia tăng độ nhận diện cá nhân, khiến cộng đồng hiểu rõ hơn về năng lực và nghiệp vụ của mình, tạo dựng uy tín cho phòng khám.

Thu hút lượt thăm khám và tăng sự tin cậy của bệnh nhân

Khi bác sĩ có thương hiệu cá nhân tốt và được nhiều người tin cậy thì sẽ giúp phòng khám thu hút được lượng bệnh nhân tới thăm khám đông đảo, đồng thời tăng cường uy tín và sự tin cậy từ phía bệnh nhân tốt hơn.

Vai trò của thương hiệu bác sĩ trong marketing phòng khám?

 

Chúng ta cần biết rằng hầu hết khách hàng của phòng khám hiện nay đều sử dụng các nền tảng mạng xã hội và tham gia vào các cộng đồng trên internet. Họ cũng thường tham gia các cuộc thảo luận về sức khỏe và chia sẻ về kiến thức chăm sóc sức khỏe, kiến thức thăm khám và điều trị tại phòng khám cũng như mong muốn được tư vấn từ bác sĩ chuyên môn cao.

Đồng thời khi lựa chọn phòng khám và bác sĩ điều trị, các bệnh nhân cũng thường tìm kiếm hồ sơ bác sĩ trên các mạng xã hội khác nhau, kiểm tra danh tiếng và đánh giá về bác sĩ.

Vì vậy khi xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ uy tín sẽ đóng vai trò quan trọng giúp phòng khám của bạn thu hút khách hàng tốt hơn, tăng cường sự tin cậy của bệnh nhân hiệu quả.

Điều này cũng chứng tỏ việc xây dựng thương hiệu bác sĩ và sử dụng thương hiệu sao cho hiệu quả chính là cơ hội lớn để các phòng khám thu hút sự chú ý của những bệnh nhân tiềm năng.

Để được tư vấn kỹ hơn về giải pháp xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *