Giải pháp xây dựng thương hiệu bệnh viện toàn diện từ A-Z

Xây dựng thương hiệu bệnh viện đang là phương pháp marketing bệnh viện cần thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh cho bệnh viện trước sức ép cạnh tranh của nhiều hệ thống phòng khám đa khoa và bệnh viện tư nhân hiện nay.

 

Tin tức liên quan:

Các kênh nào tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ

5 kênh marketing bệnh viện phổ biến và mang lại hiệu quả cao

Vai trò của thương hiệu bác sĩ trong marketing phòng khám?

 

Nhất là khi vấn đề sức khỏe ngày càng được người dân chú trọng, ngành y tế đối mặt với cạnh tranh cao do hàng loạt phòng khám đa khoa và bệnh viện tư nhân mọc lên như “nấm sau mưa”. Việc xây dựng thương hiệu bệnh viện uy tín và tin cậy trong mắt khách hàng chính là yếu tố then chốt để tăng sức cạnh tranh cho bệnh viện của bạn.

Bài viết dưới đây của Digi Medical sẽ chia sẻ giải pháp xây dựng thương hiệu bệnh viện từ A-Z cho các bệnh viện. Bài viết dựa trên kinh nghiệm thực tiến trong quá trình tư vấn, xây dựng chiến lược và thiết kế thương hiệu mà độ ngũ Marketing của Digi Medical đã trải qua tại nhiều dự án trên khắp cả nước.

Cần phải xác định thị trường, khách hàng mục tiêu và đối thủ khi xây dựng thương hiệu bệnh viện

Xác định rõ mục tiêu hoạt động, thị trường hoạt động của bệnh viện và đối thủ của mình chính là bước đầu tiên chúng ta cần phải thực hiện khi muốn xây dựng thương hiệu bệnh viện thành công.

Trong đó chúng ta phải biết rõ được thị trường mục tiêu của bệnh viện là gì? Chẳng hạn với bệnh viện mắt thì thị trường mục tiêu hướng tới là người bệnh có vấn đề về sức khỏe đôi mắt, hay với bệnh viện đa khoa thì thị trường mục tiêu lại hướng tới mọi đối tượng bệnh nhân,…

Giải pháp xây dựng thương hiệu bệnh viện toàn diện từ A-Z

 

Sau khi xác định rõ được thị trường mục tiêu của mình, chúng ta cần phác họa ra chân dung khách hàng mục tiêu để có thể tìm kiếm khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Điều này đòi hỏi chúng ta phải biết rõ được chân dung của khách hàng bao gồm giới tính, độ tuổi, hành vi, nhân khẩu học của khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược Marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Kế tiếp chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ đối thủ là các bệnh viện, phòng khám đối thủ ở khu vực xung quanh, nhận thức được thách thức và rào cản của bệnh viện, từ đó tận dụng tốt những tài nguyên mà mình sở hữu để tạo dựng thương hiệu uy tín và tin cậy.

Xây dựng tính cách thương hiệu bệnh viện

Tính cách thương hiệu bệnh viện được xem là cách nhân cách hóa thương hiệu của bệnh viện với đầy đủ những đặc điểm của bệnh viện, sự khác biệt của bệnh viện trong môi trường cạnh tranh ngành y tế. Để xây dựng thương hiệu bệnh viện nổi bật, chúng ta cần xác định tính cách riêng biệt của thương hiệu, cá nhân hóa thương hiệu nhằm giúp khách hàng có thể kết nối với bệnh viện dễ dàng hơn.

Bước đầu tiên xây dựng tính cách thương hiệu là chúng ta phải đưa ra tuyên ngôn định vị thương hiệu cho bệnh viện. Đây chính là khẩu hiệu mang tính hướng dẫn nhằm tăng sự uy tín và tin cậy cho bệnh viện.

Những tuyên ngôn này phải thể hiện được giá trị mà các dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện mang lại, thể hiện được điểm khác biệt của bệnh viện (đội ngũ bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ cao, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, các ca điều trị thành công,…) để tăng độ uy tín và tin cậy hơn.

Tùy từng dịch vụ mà bệnh viện cung cấp có thể đưa ra các tính cách thương hiệu khác nhau, trong đó các tính cách Chân Thành (thể hiện sự minh bạch và sự thật, mang lại lòng tin nhờ sự chu đáo và tử tế), tính cách Thông Thái ( thể hiện nền tảng và kiến thức chuyên môn cao để chia sẻ cho cộng đồng), tính cách Tinh Tế (khéo léo thuyết phục khách hàng, không thô lỗ hay khoe mẽ) đều là những tính cách thương hiệu phù hợp cho bệnh viện.

Giải pháp xây dựng thương hiệu bệnh viện toàn diện từ A-Z

 

Viết khẩu hiệu cho bệnh viện

Sáng tạo một khẩu hiệu cho bệnh viện cũng là giải pháp giúp bạn xây dựng thương hiệu bệnh viện hiệu quả hơn, giúp bệnh viện khẳng định rõ lập trường và quan điểm của mình trước khách hàng.

Trong khi ngành y tế ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, khẩu hiệu (tagline) chính là một phần quan trọng để tạo sự khác biệt và nổi bật cho thương hiệu bệnh viện trước các đối thủ khác trong ngành y tế.

Chúng ta có thể sử dụng những câu nói hài hướng hoặc trịnh trọng để khẳng định chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, đồng thời qua đó thông báo rõ ràng về lợi thế cạnh tranh của bệnh viện là gì.

Thiết kế nhận diện thương hiệu cho bệnh viện

Thiết kế nhận diện thương hiệu cho bệnh viện là yếu tố quan trọng để giúp mọi người nhận ra thương hiệu của bệnh viện nhanh chóng hơn, nhất là trong thời đại kỹ thuật số lên ngôi như hiện nay. Thiết kế nhận diện thương hiệu bệnh viện sẽ giúp chúng ta truyền tải những nội dung kể bên trên rõ ràng nhất.

Nhận diện thương hiêu được thiết kế tốt sẽ giúp bạn hấp dẫn và thu hút khách hàng tiềm năng, tạo cho khách hàng cảm giác tò mò và muốn tìm hiểu thương hiệu.

Trong đó nhận diện thương hiệu bao gồm:

+ Màu sắc: Màu sắc giúp ghi nhớ trong tâm trí khách hàng, để họ phân biệt và nhận ra thương hiệu của bệnh viện.

+ Phông chữ: Phông chữ đăng biệt sẽ tạo sự khác biệt cho bệnh viện khi nhận diện hình ảnh qua kiểu chữ.

+ Hình ảnh thương hiệu: Bao gồm tính cách, thông điệp, phong cách của thương hiệu bệnh viện đều cần phải thống nhất và có tính kết nối khi truyền tải tới khách hàng mục tiêu. Những hình ảnh dùng trong in ấn, trên website, mạng xã hội, các kênh truyền thông quảng cáo đều cần phải thống nhất một phong cách.

+ Thiết kế logo: Đây chính là dấu hiệu của bệnh viện, truyền tải bản sắc thương hiệu của bệnh viện tới khách hàng.

Giải pháp xây dựng thương hiệu bệnh viện toàn diện từ A-Z

 

Xây dựng kế hoạch truyền thông quảng bá thương hiệu

Xây dựng kế hoạch truyền thông quảng bá thương hiệu chính là giai đoạn cuối cùng khi xây dựng thương hiệu bệnh viện. Đây là thời điểm chúng ta sử dụng toàn bộ những dữ liệu bên trên để quảng bá thương hiệu tới cộng đồng.

Ở giai đoạn này, chúng ta cần đưa ra nhiều chiến lược marketing bệnh viện để thương hiệu của bệnh viện tăng cường tiếp cận với khách hàng mục tiêu càng nhiều càng tốt.

Các kế hoạch truyền thông bệnh viện có thể triển khai như:

+ Sáng tạo nội dung truyền thông và thông điệp truyền thông cho bệnh viện

+ Chạy quảng cáo các chương trình truyền thông cho bệnh viện

+ Tạo tài khoản mạng xã hội và chia sẻ nội dung liên quan tới dịch vụ tại bệnh viện và thương hiệu bệnh viện

+ Xây dựng trang web chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe và từng mảng dịch vụ tại bệnh viện

+ Chia sẻ bài viết và sử dụng chiến lược SEO để thu hút và xây dựng cộng đồng

Xây dựng thương hiệu bệnh viện là một hành trình không có điểm dừng, đòi hỏi người làm phải thực hiện liên tục để giúp khách hàng tin tưởng và củng cố niềm tin với bệnh viện.

Để được tư vấn kỹ hơn về giải pháp xây dựng thương hiệu bệnh viện, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng thương hiệu bệnh viện có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *