Facebook Marketing mang lại cho khách hàng giải pháp quản lý và truyền thông hiệu quả trên facebook. Trong đó Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Facebook Marketing toàn diện và uy tín, hỗ trợ cho các bệnh viện – phòng khám tăng tốc truyền thông thương hiệu, thúc đẩy doanh số kinh doanh trực tuyến và xây dựng thương hiệu vững mạnh cho fanpage trên facebook.
Tìm hiểu về Facebook Marketing và Facebook Ads
Facebook Marketing là gì?
Facebook Marketing là hình thức thực hiện marketing trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Các hoạt động Facebook Marketing liên quan đến việc tạo ra và sử dụng trang Facebook với vai trò là một kênh giao tiếp để duy trì mối liên hệ và thu hút khách hàng, nhằm mục đích xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, cá nhân hoặc tổ chức.
Trong đó với các hệ thống bệnh viện – phòng khám thì Facebook Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và tin cậy cho các bệnh viện cũng như phòng khám trong mắt khách hàng.
Facebook Marketing nâng cao khả năng tương tác trên Fanpage, điều hướng traffic cho trang web hoặc landing page với mức giá quảng cáo thấp, đo lường hiệu quả chiến dịch chính xác trên tài khoản quảng cáo Facebook Ads.
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là một hình thức quảng cáo trực tuyến trên facebook, giúp bạn tiếp cận khách hàng bằng cách truyền tải các thông điệp dưới nhiều hình thức như content, ảnh tĩnh/động, video, 3D graphics… tới nhiều khách hàng, từ đó tạo tệp khách hàng tiềm năng.
Facebook Ads sẽ tác động vào khách hàng khi họ sử dụng facebook, các nội dung quảng cáo hiển thị thường xuyên để xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Thông qua Facebook Ads, các thương hiệu có thể truyền tải thông điệp và hình ảnh của mình tới nhiều khách hàng hơn. Tùy vào những mục tiêu khác nhau (về độ nhận diện thương hiệu, về doanh số…) mà thương hiệu có thể lựa chọn những hình thức khác nhau của facebook Ads.
Các kênh Facebook marketing chủ đạo
Hiện tại trên Facebook đang có 3 kênh chính có thể làm marketing, đó chính là: Trang cá nhân, Fanpage doanh nghiệp và Group. Tùy vào từng nhu cầu và mục đích, chiến lược marketing mà các doanh nghiệp có thể chọn một hoặc nhiều kênh marketing phù hợp với nhu cầu cũng như nguồn lực phát triển của mình.
Trang facebook cá nhân
Đây là trang dành cho cá nhân, chúng ta có thể dùng tài khoản cá nhân trên facebook để tạo thương hiệu cá nhân, chăm sóc khách hàng hoặc livestream cá nhân nhằm tạo thương hiệu và thu hút người xem, biến người xem trở thành khách hàng tiềm năng.
Trang facebook cá nhân xây dựng tốt cũng có thể tác động tới tâm lý khách hàng và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.
Fanpage doanh nghiệp
Fanpage doanh nghiệp là trang dành cho doanh nghiệp. Fanpage có nhiều tính năng hơn so với trang cá nhân, doanh nghiệp có thể thông qua fanpage để chạy các chiến dịch quảng cáo tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu nhanh chóng.
Groups tương tác
Tạo các Groups có chung một chủ đề, một mối quan tâm cũng là kênh facebook marketing được đánh giá rất hiệu quả.
Những Groups giao lưu, chia sẻ, tương tác hoặc review về dịch vụ, sản phẩm cũng giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nhanh chóng hơn.
Thông qua Groups chúng ta cũng có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng và không ngừng cải tiến sản phẩm, dịch vụ tốt hơn.
Nội dung liên quan:
9 thủ thuật marketing facebook cho phòng khám hiệu quả bạn không thể bỏ qua
Khởi tạo và quản lý fanpage phòng khám chuẩn SEO cho hệ thống phòng khám – bệnh viện
Các kênh nào tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ
Tại sao các bệnh viện – Phòng khám nên sử dụng Facebook Marketing?
Facebook Marketing là giải pháp truyền thông quảng cáo hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho các bệnh viện, phòng khám hiện nay. Việc sử dụng Facebook Marketing và chăm sóc fanpage giúp fanpage của bệnh viện, phòng khám thu hút được nhiều người xem, thông qua tương tác thường xuyên biến người đọc thành khách hàng thực sự.
+ Đối tượng khách hàng của ngành y tế trên facebook đông đảo
Số lượng người dùng facebook hàng ngày lên tới 1,929 tỉ, trong đó tại Việt Nam cũng có gần 76 triệu người. Trong đó những người sử dụng facebook đều có mọi lứa tuổi, mọi khu vực địa lý và có những ngành nghề khác nhau, nhu cầu khác nhau.
Tất cả họ đều là đối tượng khách hàng tiềm năng của các bệnh viện – phòng khám. Chính vì vậy việc triển khai facebook marketing trên facebook chính là giải pháp cần thiết để các bệnh viện – phòng khám có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn, truyền tải thông điệp truyền thông đúng hướng và xây dựng thương hiệu uy tín hơn trong mắt khách hàng.
+ Lan tỏa phạm vi tiếp cận cho bệnh viện – phòng khám
Làm facebook marketing giúp bệnh viện, phòng khám lan tỏa phạm vi tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn trên mạng xã hội facebook.
Nhất là khi bạn xây dựng được nội dung, hình ảnh, âm thanh, Facebook Reels, video,.. hấp dẫn và hữu ích cho fanpage, chạy quảng cáo target đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp fanpage phòng khám lan tỏa nội dung tới nhiều người hơn, tương tác với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, biến khách hàng tiềm năng thành người theo dõi trang và trở thành khách hàng thực sự.
+ Tăng độ nhận diện thương hiệu và uy tín cho bệnh viện – phòng khám
Triển khai facebook Marketing đều đặn sẽ giúp bệnh viện – phòng khám của bạn lan tỏa thương hiệu tới nhiều người hơn. Một bài đăng có nội dung hữu ích và hấp dẫn trên fanpage được chia sẻ rộng rãi, hay những bài quảng cáo về dịch vụ – sản phẩm được truyền tải tới càng đông đảo người đọc thì thương hiệu của bệnh viện, phòng khám càng lan tỏa mạnh mẽ hơn và có uy tín hơn.
Thành công từ các bệnh viện lớn như VinMec, Bạch Mai, Thu Cúc,.. chính là dấu hiệu rõ rệt nhất thể hiện tầm quan trọng của facebook Marketing.
+ Tạo dựng niềm tin và tăng độ uy tín cho phòng khám
Tương tác với khách hàng và tư vấn chăm sóc sức khỏe qua fanpage, Group cộng đồng trên facebook,.. là phương pháp PR hiệu quả để tăng cường sự tin tưởng của bệnh nhân.
Thông qua các hoạt động PR và Facebook Marketing sẽ giúp bệnh viện – phòng khám trở nên uy tín và đáng tin cậy hơn.
+ Tương tác trực tiếp với khách hàng
Facebook giúp các bệnh viện – phòng khám có thể tương tác trực tiếp, nhanh chóng với khách hàng. Facebook không chỉ là nơi bạn có thể kể câu chuyện về phòng khám mình, giới thiệu dịch vụ,… mà còn kết nối với khách hàng, tương tác với họ qua bình luận, tin nhắn.
+ Chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng
Khi chia sẻ những nội dung giá trị trên fanpage, thu hút sự quan tâm của khách hàng cũng góp phần giúp bệnh viện – phòng khám gia tăng độ tin cậy và uy tín, từ đó chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng cho phòng khám.
Thông qua những nội dung uy tín mà bạn tạo dựng trước đó, người đọc sẽ đưa ra quyết định có tới phòng khám của bạn hay không. Nhất là khi Facebook là kênh chia sẻ, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website phòng khám.
+ Tiết kiệm chi phí quảng cáo
So với các giải pháp quảng cáo phòng khám khác như làm TVC, tổ chức sự kiện offline, quảng cáo qua ti vi, báo chí,.. thì làm facebook marketing sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo tối đa và mang lại hiệu quả cao.
Nhất là khi số lượng người dùng facebook khổng lồ, triển khai facebook marketing tốt giúp bệnh viện – phòng khám có hiệu quả nhanh chóng và độ lan tỏa thương hiệu rộng rãi.
Lý do các bệnh viện – phòng khám nên làm facebook marketing tại Digi Medical
Tại Digi Medical có đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong việc triển khai Marketing và đào tạo chuyên sâu cho hệ thống bệnh viện – phòng khám trên khắp cả nước.
Lựa chọn làm Facebook Marketing tại Digi Medical mang lại cho bệnh viện – phòng khám của bạn:
+ Nắm bắt chuyên sâu đặc thù và nhu cầu của các phòng khám – bệnh viện
Digi Medical sở hữu đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm làm việc lâu năm với hàng trăm hệ thống bệnh viện, phòng khám tư nhân trên khắp cả nước.
Đây chính là những kinh nghiệm quý giá giúp Digi Medical có thể nắm rõ được đặc thù ngành nghề, quy trình hoạt động cũng như nhu cầu thiết thực mà các hệ thống bệnh viện – phòng khám đang cần là gì, từ đó xây dựng chiến lược facebook marketing phù hợp và chính xác nhất, mang lại hiệu quả cao nhất.
+ Truyền tải thông điệp đúng người, đúng thông điệp
Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên marketing chuyên nghiệp với kinh nghiệm dày dặn, đảm bảo sáng tạo nội dung phù hợp và thu hút cho các hệ thống bệnh viện, phòng khám. Đảm bảo giúp phòng khám của bạn có thể tiếp cận và kết nối với khách hàng nhanh chóng, tỷ lệ chuyển đổi cao.
Digi Medical cũng sáng tạo các hình thức quảng cáo đa dạng trên facebook như hình ảnh, video, băng chuyền, Facebook Reels,… giúp các bệnh viện – phòng khám có thể chia sẻ thông điệp thoải mái theo phong cách độc đáo của riêng mình.
+ Cam kết đúng tương tác theo yêu cầu
Trong từng gói giải pháp facebook marketing của Digi Medical đều có cam kết về lượt tiếp cận khách hàng, lượt tương tác, like, click to web, click to Mess hay một hình thức khác. Điều này đảm bảo mọi chi phí quảng cáo mà khách hàng bỏ ra đều được tối ưu chặt chẽ nhất.
+ Cam kết hoàn thành KPI
Digi Medical cam kết khi khách hàng sử dụng dịch vụ Facebook marketing, các hạng mục công việc và nội dung sẽ được thực hiện liên tục và hoàn thành tối đa, đảm bảo đạt đủ KPI đã thỏa thuận như trong hợp đồng, đúng thời gian và chi phí quảng cáo đã đưa ra.
+ Liên tục báo cáo và cập nhật với khách hàng
Đội ngũ chuyên viên Marketing sẽ liên tục làm việc và cập nhật tình hình công việc với khách hàng, bao gồm số lượng nội dung, ảnh, video cũng như các lượt tương tác, tiếp cận và inbox của khách hàng trên fanpage phòng khám theo đúng loại hình bảng giá đã cam kết trong hợp đồng và hỗ trợ điều chỉnh hiệu quả bán hàng.
+ Hỗ trợ khách hàng 24/7
Digi Medical luôn đảm bảo hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong các vấn đề về facebook marketing 24/7, mọi yêu cầu cấp tốc về chiến lược nội dung, ý tưởng quảng cáo,… đều được hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng.
Các gói dịch vụ facebook marketing tại Digi Medical
Để được tư vấn về bảng giá các gói dịch vụ facebook marketing của Digi Medical cũng như chọn loại hình dịch vụ phù hợp, quý khách hàng có thể liên hệ tới số hotline (092 678 36 68) hoặc để lại thông tin liên hệ để được tư vấn sớm nhất.
Quy trình thực hiện facebook marketing của Digi medical
Quy trình thực hiện các chiến dịch facebook marketing cho các bệnh viện, phòng khám sẽ được Digi Medical thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tư Vấn & Báo Giá
Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Facebook Marketing của Digi Medical, chúng tôi sẽ dựa theo thông tin khách hàng cung cấp để tư vấn và báo giá những gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Bước 2: Hợp Đồng & Thanh Toán
Khi đã thống nhất về các hạng mục công việc cùng với khách hàng. Digi Medical sẽ cùng khách hàng thỏa thuận hạng mục facebook marketing cần làm, gói dịch vụ, ký kết hợp đồng quảng cáo và thanh toán. Hóa đơn tài chính sẽ xuất khi hợp đồng đã thanh toán hoàn tất.
Bước 3: Nghiên cứu về bệnh viện – phòng khám
Sau khi đã ký kết hợp đồng hợp tác triển khai facebook marketing với khách hàng. Đầu tiên chúng tôi sẽ nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về thông tin tổng thể, quy trình hoạt động, nhu cầu cấp thiết của khách hàng là gì.
Đồng thời Digi Medical cũng sẽ nghiên cứu thị trường tại thời điểm đó, tìm hiểu và phân tích về những đối thủ của bạn, từ đó nắm bắt chính xác đối tượng khách hàng mà phòng khám của bạn hướng tới, đồng thời tìm hiểu cách thức gắn kết giữa bệnh viện/phòng khám với khách hàng tốt nhất trên facebook.
Bước 4: Xác định mục tiêu của khách hàng
Sau khi đã thực tiễn và tìm hiểu kỹ về thực trạng cũng như nhu cầu của khách hàng, Digi Medical sẽ xác định rõ lại mục tiêu ưu tiên của khách hàng là gì?
Khách hàng muốn quảng bá thương hiệu bệnh viện/phòng khám hay muốn tăng doanh thu?
Khách hàng mong muốn các chiến dịch facebook marketing triển khai mang lại số lượng khách hàng, lượt tương tác ra sao?
Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng như thế nào?
Chúng tôi sẽ tìm hiểu rõ nhu cầu, phân tích và đặt ra mục tiêu rõ ràng để xây dựng chiến lược facebook marketing phù hợp nhất.
Làm Facebook marketing để làm gì? Quảng bá thương hiệu hay bán hàng hoặc thậm chí có thể là xây dựng cộng đồng kết nối đam mê. Tất cả đều có thể thực hiện.
Bước 5: Xây dựng kế hoạch facebook marketing
Bước tiếp theo, Digi Medical sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch facebook marketing phù hợp với yêu cầu và đặc thù của bệnh viện/phòng khám.
Trong đó chúng tôi sẽ:
+ Lên kế hoạch nội dung triển khai công việc chi tiết theo từng ngày, tuần, tháng
+ Hoạch định từng hạng mục công việc cần thực hiện như sáng tạo nội dung, hình ảnh, video,..
+ Phân bổ nhiệm vụ cho từng nhân sự
+ Hoạch định chi phí quảng cáo
+ Đặt ra mục tiêu về traffic, lượt like, tương tác, xem video,… và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Bước 6: Triển khai kế hoạch Marketing
+ Xây dựng nội dung
Nội dung thường chiếm 80% quyết định thất bại hoặc thành công trong quy trình làm facebook marketing.
Tại Digi Medical, chúng tôi có đội ngũ content sáng tạo, am hiểu sâu về ngành y tế cũng như nắm bắt xu hướng thị trường nhạy bén, đảm bảo xây dựng nội dung thu hút và ấn tượng cho bệnh viện/phòng khám.
+ Thiết kế hình ảnh/video
Với những hạng mục công việc cần hình ảnh, video. Digi Medical cũng có sẵn đội ngũ Design và đội ngũ quay dựng video chuyên nghiệp để phục tụ tốt nhất mọi nhu cầu của bệnh viện/phòng khám.
+ Chạy quảng cáo
Với những nội dung cần chạy quảng cáo facebook, chúng tôi cũng có những cam kết về lượt tiếp cận khách hàng chi tiết, đảm bảo giúp khách hàng triển khai được các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Bước 7: Đo Lường Và Tổng Kết
Trong quá trình làm Facebook Marketing bạn cần thường xuyên đo lường và hiệu chỉnh lại. Bởi không phải lúc nào chiến dịch cũng sẽ suôn sẻ mà luôn có những vấn đề cần giải quyết.
Vì thế đội ngũ chuyên viên Marketing tại Digi Medical sẽ thường xuyên đo lường hiệu quả các chiến dịch marketing của mình để đảm bảo các chiến dịch facebook marketing mang lại hiệu quả tốt nhất.
Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.
Mọi chi tiết cần tư vấn về facebook marketing, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.
- Vận hành phòng khám: Hoạt động marketing trong phòng khám nên bắt đầu từ đâu
- 7 Chiến lược Marketing Phòng khám HIỆU QUẢ và hoàn toàn MIỄN PHÍ
- Mô tả công việc nhân viên bảo vệ tại bệnh viện, phòng khám
- 9 thủ thuật marketing facebook cho phòng khám hiệu quả bạn không thể bỏ qua
- 4 chiến dịch marketing phòng khám phục hồi chức năng tăng uy tín thương hiệu