Hiện nay có rất nhiều phòng khám chuyên khoa tai mũi họng được mở ra nhằm phục vụ cho nhu cầu thăm khám và điều trị của người dân. Để phòng khám có thể tồn tại và phát triển mỗi đơn vị, cơ sở y tế cần có những chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám tai mũi họng của mình. Vậy các phòng khám cần phải làm gì? Cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.
1. Tiêu chí lựa chọn phòng khám tai mũi họng của người bệnh
Ngày nay các bệnh về tai mũi họng khá phổ biến chúng có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào từ người lớn cho đến trẻ nhỏ. Với nhiều dấu hiệu bệnh lý, tính chất và ảnh hưởng đến sức khỏe khác nhau nhưng cũng cần phải được điều trị kịp thời để hạn chế sự phát triển virus, bệnh lý.
Chính bởi sự phổ biến của bệnh lý đặc biệt vào những thời điểm giao mùa con người sẽ nhạy cảm và dễ bị bệnh hơn. Có thể thấy được nhu cầu khám chữa bệnh về tai mũi họng là rất lớn.
Ngày nay người bệnh thường khắt khe và khó tính hơn trong vấn đề chăm sóc sức khỏe và lựa chọn các cơ sở y tế khám chữa bệnh. Họ luôn đặt ra những tiêu chí nhất định để đảm bảo chúng đáp ứng được các yêu cầu mang lại sự thuận tiện trong cuộc sống. Mỗi người sẽ có những cách đánh giá, nhận định khác nhau nhưng cũng xoay quanh các tiêu chí cơ bản như:
– Lựa chọn phòng khám có bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao cũng như có tiếng tăm tại địa bàn đang sinh sống. Đây luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu với mong muốn có thể thăm khám và điều trị chính xác và khỏi bệnh sớm.
– Chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tối tân. Việc lựa chọn những phòng khám thay vì chọn bệnh viện công bởi người bệnh có sự so sánh về cơ sở vật chất, trang thiết bị tại phòng khám bao giờ mới và hiện đại hơn.
– Thủ tục và thời gian chờ khám nhanh chóng: Chắc chắn khi thăm khám tại các phòng khám tai mũi họng thì các thủ tục được rút ngắn, thời gian chờ đợi ngắn. Đặc biệt tại các phòng khám có hoạt động ngoài giờ hành chính giúp khách hàng, bệnh nhân có thể chủ động và sắp xếp công việc một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.
– Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt thể hiện ở việc đón tiếp tại phòng khám cũng như việc hỗ trợ, tư vấn, chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi thăm khám.
Khi hoàn thiện được những tiêu chí này cũng là chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám tai mũi họng hiệu quả.
2. Các chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám tai mũi họng
Để có thể thu hút bệnh nhân tìm kiếm và đến phòng khám để sử dụng dịch vụ đòi hỏi các cơ sở y tế phải có chiến lược và những kế hoạch cụ thể. Dưới đây là một vài gợi ý về các ý tưởng trong xây dựng chiến lược của phòng khám.
Xây dựng thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn
Đối với các phòng khám nói chung và phòng khám tai mũi họng nói riêng thương hiệu bác sĩ đóng một vai trò quan trọng trong sự hoạt động và sự phát triển của cơ sở y tế. Chính vì vậy ngày nay các phòng khám cũng tập trung nhiều cho việc xây dựng thương hiệu bác sĩ.
Khi xây dựng và quảng cáo được hình ảnh thương hiệu bác sĩ sẽ giúp khách hàng, bệnh nhân biết đến phòng khám nhiều hơn, từ đó hướng đến sử dụng các dịch vụ thăm, khám chữa bệnh đơn vị cung cấp. Các thông tin profile bác sĩ cần được công khai, minh bạch rõ ràng từ tên tuổi, trình độ chuyên môn, học vấn cũng như kinh nghiệm làm việc hay đơn vị từng công tác. Bằng cách này sẽ lấy được niềm tin từ khách hàng.
Tối ưu quy trình khám chữa bệnh tại phòng khám
Để có thể thu hút và giữ chân khách hàng, bệnh nhân đến với phòng khám tai mũi họng thì việc làm quan trọng không được bỏ qua chính là tối ưu lại quy trình khám chữa bệnh. Đây là việc mà phòng khám có thể tự hoàn thiện, đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên từ tiếp đón khách hàng của đội ngũ lễ tân, điều dưỡng, sắp xếp đặt lịch hẹn, bố trí phòng khám,… đảm bảo sự chuyên nghiệp cho cơ sở y tế.
Đồng thời với một quy trình làm việc chuyên nghiệp sẽ mang lại hiệu quả cao, từ đó nâng cao thương hiệu và sức cạnh tranh với các đơn vị khác trong ngành.
Tăng cường truyền thông đa kênh
Việc marketing, truyền thông cho phòng khám ngày nay là điều tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0. Đặc biệt sử dụng và khai thác tối đa các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok,… từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên mọi nền tảng. Ngoài ra hiệu ứng truyền thông mạng xã hội có sức lan tỏa rộng rãi mà hiếm một phương thức quảng cáo nào có được nó vượt qua mọi giới hạn về khoảng cách, thời gian, khả năng phủ thương hiệu rộng khắp mà tiết kiệm chi phí.
Tập trung vào các dịch vụ thiết yếu với khách hàng
Trong chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám tai mũi họng thì việc tập trung vào các dịch vụ thiết yếu là rất quan trọng. Đây là những trải nghiệm hàng ngày khi khách hàng đến phòng khám để khám chữa bệnh tạo ra ấn tượng tốt hay xấu, và khả năng trở thành khách hàng cũ, thân thiết hay không.
Chính vì vậy các dịch vụ cần tập trung như chăm sóc khách hàng trước, trong và sau thăm khám, hỗ trợ chi phí, đầu tư vào cơ sở vật chất, máy móc thiết bị,…
Không ngừng nâng cao và mở rộng các dịch vụ
Mỗi đơn vị, phòng khám tai mũi họng sẽ có những thế mạnh riêng trong hoạt động khám chữa bệnh. Để có thể thu hút và tiếp cận nhiều khách hàng đòi hỏi mỗi phòng khám cần phải cải thiện, nâng cao và mở rộng các dịch vụ khám chữa bệnh để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Nội dung bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn các chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám tai mũi họng. Mong rằng những thông tin này thực sự hữu ích và cần thiết trong việc xây dựng chiến lược hoàn hảo giúp phát triển cơ sở y tế tốt nhất
Bạn đang cần xây dựng chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám tai mũi họng của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và thực hiện như thế nào. Digimedical chuyên cung cấp các dịch vụ ,giải pháp truyền thông, marketing y tế uy tín, hiệu quả. Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ hãy liên hệ ngày với chúng tôi:
Hotline: 092.678.3668
Email: info@digimedical.vn
Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn
Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn
- Xây dựng TVC phòng khám giúp phát triển thương hiệu y tế
- Xây dựng thương hiệu bệnh viện để nâng cao năng lực cạnh tranh
- 4 nguyên tắc lựa chọn tranh phòng khám tốt nhà quản trị cần ghi nhớ
- Khởi động giải pháp marketing cho phòng khám đa khoa Tâm Đức – Bạc Liêu
- Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ trên mạng xã hội từ A-Z