5 bước xây dựng chiến lược Marketing phòng khám nhi mang lại hiệu quả cao

Marketing phòng khám nhi làm sao cho hiệu quả là bài toán thường gặp của các phòng khám nhi khoa hiện nay, nhất là khi tình trạng cạnh tranh dịch vụ y tế nhi khoa ngày càng mạnh mẽ. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho chúng ta 5 bước cần phải làm để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho phòng khám nhi.

 

Tin tức liên quan:

Marketing cho bệnh viện, phòng khám đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Tổng hợp 6 bước lập kế hoạch Marketing bệnh viện, phòng khám không thể bỏ qua

9 thủ thuật marketing facebook cho phòng khám hiệu quả bạn không thể bỏ qua

 

Bước 1: Nghiên cứu khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh

Để xây dựng chiến lược marketing phòng khám nhi mang lại hiệu quả lớn nhất, trước hết chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ khách hàng tiềm năng cùng với đối thủ cạnh tranh của phòng khám.

Trong đó bạn cần phải biết đối tượng khách hàng tiềm năng của phòng khám nhi là những ai? Họ ở đâu? Khách hàng thường quan tâm tới dịch vụ khám chữa nhi khoa nào? Thói quen tìm kiếm thông tin của khách hàng là ở đâu ( facebook, google, tivi, youtobe, tìm hiểu qua đánh giá khách hàng cũ, tìm thông tin qua các group cộng đồng,…) Chỉ khi biết rõ được thông tin về đối tượng khách hàng tiềm năng của mình mới có thể giúp bạn xây dựng được chiến lược marketing cho phòng khám chính xác đồng thời lựa chọn đúng kênh marketing mang lại hiệu quả tốt nhất.

5 bước xây dựng chiến lược Marketing cho phòng khám nhi mang lại hiệu quả cao

 

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần phải nghiên cứu kỹ về đối thủ cạnh tranh của phòng khám nhi. Bởi vấn đề sức khỏe của con cái được quan tâm cũng khiến rất nhiều phòng khám nhi hình thành, đây chính là đối thủ cạnh tranh có thể lấy đi khách hàng tiềm năng của bạn.

Vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh của mình, xác định điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh từ đó tạo cho phòng khám nhi của mình những lợi thế vượt trội hơn đối thủ. Cách làm này sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược marketing phòng khám nhi hiệu quả và giúp phòng khám của bạn thu hút khách hàng tốt hơn.

Bước 2: Chọn chiến lược Marketing phòng khám nhi dễ thu hút khách

Sau khi đã nghiên cứu xong khách hàng cùng đối thủ, bước tiếp theo để xây dựng chiến lược marketing phòng khám nhi chính là chọn chiến lược marketing phù hợp.

Chúng ta có thể nghiên cứu chiến lược quảng cáo của những phòng khám khác hay đối thủ cạnh tranh để tìm kiếm bài học cho mình, hiểu rõ những việc họ đang làm sau đó tìm ra cách thức khác biệt để marketing cho phòng khám nhi của mình.

Trong đó bạn có thể chọn lựa cách thức và chiến lược marketing online hoặc offline sao cho phù hợp nhất:

* Marketing phòng khám nhi theo phương thức truyền thống

Với chiến lược marketing này, bạn có thể lựa chọn cách thức marketing như:

+ Phát tờ rơi có in thông tin dịch vụ phòng khám, mẹo chăm sóc sức khỏe, các gói chăm sóc sức khỏe tại phòng khám nhi hoặc treo cờ phướn, biểu ngữ quanh khu vực của phòng khám

+ Bạn cũng có thể tổ chức các sự kiện, hội thảo chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, chia sẻ mẹo chăm sóc con nhỏ,…

+ Liên hệ với các trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên, trường học,… để tổ chức phát bóng bay, tờ rơi, voucher có in các gói dịch vụ tại phòng khám nhi hoặc thông tin phòng khám, ưu đãi phòng khám.

+ Mua quảng cáo trên báo chí, tivi, chương trình phát thanh hoặc truyền hình

* Marketing phòng khám nhi online

Bên cạnh các phương pháp marketing phòng khám truyền thống, chúng ta cũng cần phải sử dụng các cách thức marketing online cho phòng khám nhi trên internet bao gồm:

+ Xây dựng website, fanpage cho phòng khám và triển khai các nội dung tư vấn, chia sẻ thông tin hữu ích cho khách hàng trên website, fanpage. Đồng thời chia sẻ rõ thông tin phòng khám, các gói dịch vụ phòng khám cùng các kiến thức chăm sóc cho trẻ em trên website hoặc fanpage.

+ Triển khai các chiến dịch để khách hàng đánh giá trực tuyến về phòng khám, thông qua đó gia tăng uy tín và độ tin cậy cho phòng khám nhi.

+ Thực hiện các chiến dịch quảng cáo gói dịch vụ phòng khám trên blog cộng đồng, Group,… và fanpage hoặc chạy quảng cáo Google Ads cho phòng khám nhi.

+ Tối ưu từ khóa dịch vụ phòng khám qua Google bằng cách chạy SEO để tăng cường thu hút khách hàng cho phòng khám.

Bước 3: Xây dựng kế hoạch Marketing theo chiến lược đã hoạch định

Bước kế tiếp để marketing cho phòng khám nhi chính là xây dựng kế hoạch marketing theo những chiến lược đã hoạch định từ trước.

5 bước xây dựng chiến lược Marketing cho phòng khám nhi mang lại hiệu quả cao

 

Trong đó dù là thực hiện chiến lược marketing truyền thống hay online thì trước hết chúng ta cần phải sáng tạo nội dung marketing phù hợp cho phòng khám nhi. Trong đó nội dung marketing cần phải hữu ích và tạo được ấn tượng với khách hàng, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng.

Đồng thời, bạn cần phải lên kế hoạch truyền tải nội dung marketing tới khách hàng bao gồm:

Thời gian thực hiện marketing là bao giờ?

Nhân sự thực hiện công việc gồm những ai?

Kênh marketing bạn lựa chọn là gì?

Ngân sách marketing cho phòng khám là bao nhiêu?

Chiến dịch marketing sẽ được thực hiện bao lâu?

Hiệu quả marketing mong muốn như thế nào?

Một kế hoạch marketing được lên chặt chẽ và toàn diện sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả quảng cáo phòng khám tốt nhất.

Bước 4: Thực hiện kế hoạch Marketing

Sau khi đã có kế hoạch marketing phòng khám nhi chi tiết, chúng ta có thể tiến hành thực hiện kế hoạch theo chương trình đã được hoạch định sẵn.

Trong đó bạn cần quan tâm nhiều hơn tới những công việc cụ thể, bao gồm nội dung chi tiết cần truyền tải tới khách hàng, hình ảnh thiết kế hoặc video đăng tải nội dung ra sao?

Bạn nên nhớ rằng một nội dung marketing phòng khám nhi mang lại hiệu quả cao luôn cần phải có hình ảnh hoặc video hấp dẫn và nổi bật, nội dung hữu ích mới có thể thu hút đông đảo sự chú ý từ khách hàng nhất.

Đây được xem là bước rất quan trọng giúp bạn kiểm soát được chất lượng công việc cho từng mảng công việc marketing tại phòng khám.

5 bước xây dựng chiến lược Marketing cho phòng khám nhi mang lại hiệu quả cao

 

Bước 5: Theo dõi hiệu quả marketing

Quảng cáo là một khoản đầu tư nhân sự và tài chính không nhỏ, và để cho những ngân sách đã bỏ ra không bị lãng phí, chúng ta cần phải theo dõi chặt chẽ hiệu quả chiến dịch marketing phòng khám nhi diễn ra liệu có hiệu quả hay không.

Nếu chiến lược marketing phòng khám của bạn không thu hút nhiều khách hàng hơn thì chúng ta cần phải suy nghĩ lại chiến lược của mình. Nhưng làm thế nào để bạn biết liệu chiến lược hiện tại của bạn có đang hiệu quả hay không?

Bạn có thể bắt đầu bằng cách hỏi những khách hàng mới mà họ đã biết đến phòng khám. Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra các số liệu quảng cáo để đánh giá hiệu quả.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp Marketing phòng khám nhi mang lại hiệu quả tốt, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, Marketing cho phòng khám nhi có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *